Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

BẠN LÍNH NĂM XƯA !

" _Chào Hồ Nam mình cho bạn một bất ngờ nhé , Có một người bạn đã lâu Hồ Nam chưa gặp , đây bạn nghe giọng nói của người đó nhé "
        Tôi nghe lịch kịch ở đầu giây , chắc người vừa nói đưa máy cho người mà để tôi nghe giọng đoán xem ai . Tôi còn chưa nhận ra giọng của người đầu tiên gọi cho tôi là ai , vì máy nghe lào xào, chắc hội này đứng ở ngoài đường, tiếng động ầm ầm nhưng tôi dám chắc đây là một thần dân CƠ ĐIỆN . Còn người mà bạn tôi nói là để cho tôi bất ngờ thì chắc đã cầm máy và cất giọng nói
       _ Thế nào , có khỏe không lâu lắm không gặp nhau rồi.
HỒ TÂY

Trong đầu tôi vận dụng mọi khả năng về trí nhớ để đoán xem là ai . Thật khó Vì vẫn nghe tiếng lào xào ngoài đường và các âm thanh hỗn độn khác .Tôi bắt đầu suy luận , muốn đoán biết người này thì phải biết được người ban đầu đã Vậy mà trong đầu tôi vẫn chưa thể nhớ là ai . Ai nhỉ , người mà gọi tôi là Hồ Nam , không gọi là tao mày ...xem nào phải rồi , đó là Nguyễn Tiến Cường hay còn gọi là Cường phố Huế ( Nhà ở phố Huế từ xa xưa ) Nhưng tôi dám chắc là không phải Vì giọng TC tôi quá quen .
     _ Sao vậy không nhận được ra à .
     _ Bây giờ bạn đưa máy lại cho bạn kia đi rồi tôi sẽ nói . Tôi dùng kế hoãn binh và cố gắng nghe lại giọng của người đầu tiên
     _ Hồ Nam không nhận ra được là ai à .
Trong dịp Tết này cũng có một lần tôi nghe điện thoại chúc Tết của một người bạn " Chúc Nam và gia đình an khang thịnh vượng" Tôi không nhận ra là ai , nên sau khi chúc lại tôi hỏi thẳng bạn ấy là ai
       _ Mình là Du đây , Du K10 mà Nam quên à . Hồ Nam K10
 Tôi hỏi K10 máy à vì K10 Điện tôi còn biết . Du trả lời đúng rồi K10 máy Nam thế mà hay quên nhỉ .        _ À phải rồi , xin chúc mừng nhé Tôi làm như nhớ ra rồi !
Tối hôm đó tôi vẫn chịu không nhớ là mình có quen với Du không , theo câu chuyện của bạn nói thì hiện bạn đã định cư ở Ba Lan gần 20 năm rồi .
     Còn hôm nay thì đang lúng túng , giọng đầu dây kia nói tiếp e chừng sợ tôi không nhận ra : " Diệp đây " Do máy nên không nhận ra chứ giọng của Diệp tôi lạ gì . Những kỉ niệm ở rừng Trường Sơn lại ùa về trong giây lát, Có lần hai thằng đi trong rừng không về kịp đơn vị đành mắc võng ở giữa rừng cạnh một con suối nhỏ Và Diệp cứ tìm cách mắc võng sát với võng của mình .Về sau này tôi mới biết là Diệp sợ ma. Nghe thấy buồn cười , giặc thì không sợ nhưng ma lại sợ .
Biết là tôi chưa đoán nổi Diệp nói : _ Thôi thế này nhé , ngày mai 7 Tết đúng 11h có mặt tại " Bánh Tôm Hồ Tây " các bạn sẽ gặp nhau .
 Tôi OK ngay.
      Hôm sau đúng 11h tôi có mặt tại Bánh Tôm Hồ Tây.Khá khen cho Diệp chọn chỗ , ngày xuân mát mẻ , gió hồ thổi nhẹ mặt nước lăn tăn. Đường Thanh Niên dòng người và xe cộ chuyển động từ từ trật tự Lâu lắm tôi mới vào đây.Cũng thay đổi nhiều. Đằng trước trông có vẻ thoáng , ô tô xe máy để thứ tự , nhưng ra phía sau nơi sát mặt hồ Trúc Bạch là các dãy bàn ghế san sát , lối đi thu nhỏ lại .Từ xa tôi thấy Diệp và ba người . Nhìn có vẻ không quen Tiến tới gần thì nhận ra " Chí thầy " K7. Còn hai người nữa thì một người chắc chắn là tôi không biết . Người còn lại tôi ngờ ngợ . Đến khi bắt tay nhau và anh ta nhoẻn nụ cười thì tôi à lên một tiếng :
        _ Nhuội phải không
Nhuội là tên những người lính chúng tôi đoàn 1040 quen gọi .Còn tên là Nhuận .Gặp Nhuận tôi lại nhớ đến thời kì hành quân qua Thanh Hóa , khi trú quân tại Nông Cống hơn 10 ngày . Tại đây đã có một câu chuyện tình của ba chúng tôi là Hồ Nam , Trần Vũ Liệu và Phạm Hồng Nhuận với ba cô gái địa phương.Chuyện tình còn dang dở khi phát triển tự nhiên đến đoạn đẹp nhất thì chúng tôi lại chia tay họ và tiếp tục hành quân về phía Nam Vâng đấy là câu chuyện " HÔN ĐƯỢC RỒI " đã được đăng trong BLOG K6 và quyển Kỉ yếu K10.
PHẠM NGỌC DIỆP _ NGÔ HỌC TRÍ 
PHẠM HỒNG NHUẬN 
NGUYỄN VĂN CƯỜNG VÀ CON TRAI

CÙNG NÂNG CỐC 
ĐẶNG VŨ QUÂN 
NGUYỄN TIẾN CƯỜNG
HỒ NAM
CHÍ THẦY 
DIỆP
NHUẬN _ CƯỜNG

       Chúng tôi chuyện trò rôm rả và các bạn tiếp tục đến . Đó là Đặng Vũ Quân , Nguyễn Tiến Cường Ngô Học Trí , Nguyễn Văn Cường và con trai , Nhắc lại kỉ niệm xưa những kỉ niệm không bao giờ quên trên quãng đường hành quân vào Nam chiến đấu Đói có , khổ có vui có , cả sự hy sinh và chết chóc ... Rồi chuyện con cháu Phạm Hồng Nhuận hiện sống ở Cần Thơ , hai đứa con vẫn chưa lập gia đình .. Tất cả mọi người đều vui vẻ kết luận :
          _ Vui được lúc nào là vui ,đi được lúc nào thì đi và cố gắng thực hiện cho được Nghị Quyết 85 , như thế là mãn nguyện rồi.
NHỮNG CCB  CSV  K6 K7 CƠ ĐIỆN 
      Cuộc vui kéo dài đến hơn 1h chiều . Mọi người chia tay nhau và không quên hẹn gặp lại !

5 nhận xét:

  1. Ngồi ở quán Bánh Tôm Hồ Tây ta có thể nhìn thấy đền CẦU NHĨ cũng nằm trên hồ Trúc Bạch[img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRXuxVO41spwPGRy1r_k_CdB_O5RDj9y7GQNt46wfzRd1FjNqHUfw[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Nơi chúng tôi gặp g[img]http://media.foody.vn/res/g1/27/prof/s220/634781348179564277_BanhTomHoTay_HinhDaiDien.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Lâu lắm mới có tin bài ảnh về tình cảm gắn bó của các CCB Cơ Điện .

    Trả lờiXóa
  4. Lâu lắm mới có tin bài ảnh về tình cảm gắn bó của các CCB Cơ Điện .

    Trả lờiXóa
  5. Thấy ảnh đẹp trên mạng lấy về tặng các bạn lính của mình[img]https://scontent-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11009861_436923576476654_2909161570988880656_n.jpg?oh=59f4f07a1af5600ef7781776e371c21a&oe=5574A246[/img]

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]