Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

TAI NẠN !

 Nguyễn Doãn Thọ - đoàn 5031

      Trong đêm tối đoàn xe chở chúng tôi chạy miết mà tôi không biết đi qua những đấu .Bỗng xe chạy chậm lại và có tiếng hô xe qua phà sông Mã ngồi yên trên xe. Trung đội 3 của tôi ngồi một xe ,tôi ngồi cuối xe chống khẩu RPK. Xe từ từ xuống phà sau xe tôi là một xe nữa là 6 xe mỗi bên 3 xe. Ca nô áp mạnh phà tăng ga đẩy phà ra giữa sông . Mới được một quãng thì phà dừng lại có tiếng hô mắc cạn rồi .Công nhân phải điều chỉnh xe phía trước thế nào không biết chỉ thấy nước chảy vào phà mà tôi nhìn thầy vội kêu lên chìm phà rồi. Và tôi nhanh như cắt bỏ cả súng ba lô nhảy một phát sáng ca POP xe phía sau rồi nhảy cái nữa bám vào thành cano đu người lên Cano thoát nạn rồi.Nước chảy ào ào phà chìm dần đêm tối nên tôi cũng không nhìn được gì , Cano tháo khỏi phà chạy vào bờ và tôi với mấy người lên bờ chờ. Lúc đó thấy có nhiều thuyền dân quân bơi ra cứu nạn .May mà không thấy có cái máy bay Mỹ nào bay qua vì bên phà này oét phía trên cầu Hàm rồng khoảng 2km.Dau đó thuyền chở anh em lên sau có mang ba lo súng lên tôi thấy được Balô và khẩu RPK .Sau đó cả C3 tập hợp hành quân quay lại gần 4km nhà dân nghỉ lại . Sáng sớm tập hợp ở sân kho HTX kiểm tra quân tư trang thì khẩu RPK tôi cầm lại là khẩu của cậu Xa cùng tiểu đội thế là tôi mất súng. Tôi lo quá vì tội mất súng thì dễ toi đây ...May sao có tin báo dân quân vớt được súng trên phà báo ra lấy . Tôi và B phó đi bộ trở lại bến phà thì dân quân lại mang súng sang bờ Nam rồi thế là Tôi phải đi đò đang nở Nam nhận súng hú vía một tai nạn hy hữu
Đêm hâu sau chúng Tôi lên xe oto vượt phà sông Mã an toàn rồi nhập và đội hình tiểu đoàn 54 đi tiếp vào Nghĩa Đàn ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]