Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

SỰ MẤT ĐI CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU

      Hôm qua 13-1-2013 tôi có việc đi Lý Nhân, qua Phủ lý ghé lại nơi cũ để ăn bánh cuốn chả quen thuộc. Nhưng quán cũ đã không còn nơi góc phố nhỏ nữa mà chuyển sang đối diện con đường. Chúng tôi còn đang ngơ ngác tìm quán, nhưng thấy có đông người ăn hơn cả nên đành vào hàng đó ăn vậv. Gọi và chờ một lúc thì cũng có bánh và bát chả đưa đến. Nhưng phục vụ kém hẳn thiếu rau ghém, chanh, ớt... phải gọi nhắc lại mới có mà rau không thấy có quả sung non. Khi ăn chả thịt không ngọt, thơm như trước, lại có miếng thái dọc thớ nên nhai dai kém ngon hẳn. Vẫn 30.000đ/suất song thịt ít hơn, các gia giảm kém nhiều. Không biết các hàng khác thế nào chứ tôi chắc sẽ không ăn bánh cuốn chả ở Phủ Lý nữa rồi. Thế là một đặc sản có tiếng của Phủ lý mà tôi cho là tự đánh mất thương hiệu của mình.

       Bù lại, sau khi xong việc thăm nhà một cặp bạn học K8 ở xã Nhân chính, h.Lý Nhân tôi quay về qua Vĩnh Trụ có vào thăm gia đình Trần Văn Hóa - Liệt sỹ của K6. Khi tôi gọi cửa chú Quang Văn em trai của Hóa ra mở cửa mời chúng tôi vào nhà. Tôi giới thiệu với chú Văn về số anh em K8 cùng đi đều là CCB Cơ Điện cả, chú cảm ơn và mời chúng tôi lên gác thờ. Đặt hoa quả chúng tôi đứng trước anh linh của Hóa cầu mong cho mọi người khỏe mạnh làm được nhiều điều tốt. Xuống nhà tôi có hỏi chú Văn về thời điểm vào Gia Lai bốc di cốt của Hóa về quê. Chú Văn cho biết gia đình cũng chưa có dự tính cụ thể còn chờ.
      Chia tay chú Văn chúng tôi đi nhanh về Hà Nội vì Hồ Thanh cùng Tr Bình đang chờ để đi Từ Sơn viếng Mẹ của Vượng cũng là CCB K13 Cơ Điện mới mất. Tôi chia tay anh em K8 ở cuối Tam Trinh vài phút thì xe Thanh vừa tới đón tôi đi luôn. Sang đến NM Quy chế Từ sơn thì đã có Nhân K6, Quảng K5 và mấy anh em nữa đang chờ Xuyền trên Bắc Ninh xuống.
       Vào nhà Vượng chúng tôi chia buồn với Vượng và gia đình rồi cả Đoàn nghiêm trang làm lễ viếng Cụ. Vượng dạo này trông già hơn,khắc khổ hơn dạo năm ngoái.Chia tay với các Bạn Bắc Ninh chúng tôi quay về HN ngay bởi trời đã tối và ai cũng còn việc dở ở nhà.
        Quả là một ngày chủ nhật phi mã khắp nơi nhưng luôn mãn nguyện vì làm được việc.

1 nhận xét:

  1. Kể ra bài này nên lấy đầu đề về tình bạn gì đó hay hơn....

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]