Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

THĂM ĐỒNG ĐỘI Ở THANH OAI

  Sáng thứ Bấy 8-11 Hòa và Tôi vào Thanh Oai thăm các đồng đội E88 thời đánh nhau Quảng Trị .Ngày ấy một đại đội C3 của D54 chúng tôi chia cho cả E88 cùng một D toàn quân Hà Tây .Tôi vào C10-D6 còn Hòa vào C1-D4 .Thanh Hưng ở trinh sát D4.Tường ở C11-D6 chỉ có Dong là lọt vào C18 thông tin.
  Mấy hôm trước Tôi đã hen với Hòa vào chơi với các đồng đội cũ khi có dịp.Thứ sáu đang ăn sáng chỗ Liệu thì có điện của Văn Quân trưởng nhóm trong Thanh Oai mời vào .Thế là Tôi hẹn Hòa sáng qua đón tôi rồi cùng đi..chúng tôi đi lối Cầu Bươu-qua XaLa -Thạch Bích rroif đến Kim Bài là thị trấn của Thanh Oại.Thì ra hôm ấy có cưới con gái của một đồng đội thời đó ở ngay Kim Bài nên đồng đội ở đó khá đông đủ .Nhưng tôi không biết và không nhận được điện thoại mời của gia chủ .Tôi đi qua đám cưới lên Kim Chau vào nhà Lê văn Long lính của D4 với Hòa..Long đã đến chỗ đám cưới rồi,Tôi bảo con Long gọi điện cho Bố về nhưng không liên lạc được.
  Tôi gọi cho V Quân báo cho Long về nhà với chúng Tôi chứ bọn tôi không ra đám cưới đây vì vân không có lời mời mà tôi vào thăm đồng đội là chính.Lát sau Long phi xe về ,Tôi hỏi ăn uống ngoài đó chưa?.Long thì uống Côca còn say nên chắc là chưa ăn gì .Chúng tôi ngồi nói chuyên thời xưa ,hỏi thăm người này người nọ và Hòa biết thêm được mấy đồng đội xưa cũng gần đấy cả .
 Đang chuyên thấy có hai cậu em của đến chào và đi đâu đó rồi về sách theo can rượu 10 lít .Tôi cười bảo Long ":ít quá chả bõ công tôi vào đây chơi".Long quý tôi lắm lại biết Tôi hay rượu nên lần nào nó cũng bắt tôi xách 10 lit về ngâm . Rồi lại thấy mùi thơm từ bếp tỏa ra loáng cái đã có đĩa sách bò xào ,ngan nhà nuôi với 3 bát tiết canh đầy ú.Nhìn đĩa sách bò Tôi lắc đầu nhưng thấy tiết canh thì lại vui hơn Tết luôn.


Tôi vơi Long


3 đĩa sách bò xào làm tôi choáng thiếu ảnh 3 bát tiết canh rồi hu hu

4 anh em cụng ly

  Mấy anh em cụng ly còn Long chỉ nhấp môi vậy mà thoáng cái đã hết bay ca rượu gần lít thì tạm nghỉ sang ăn..Trong khi ăn chúng tôi liên lạc được với Bá Chước ở xã Cao Viên là A phó của Hòa dạo trước,2 thằng bị thương cõng nhau ra và cùng xuồng vượt sông Thạch Hãn đêm no .Chước đang cùng mấy đồng đội C1-D4 uống rượu tại nhà Chước và mời chúng Tôi  lên chơi. uống rượu luôn  nhưng đành chịu hẹn chiềù      Hòa mừng lắm bởi từ năm 76 gặp Chước ở Thái Nguyên đến giờ chưa biết nhau ở đâu.Chia Tay Long và gia đình Chúng tôi đi lên Cao Viên qua lối Bình Đà tìm đến nhà  Chước qua  mấy cái ngóc ngách  quanh co chúng Tôi vào tới một ngôi nhà mới xây đang hoàn thiện . Chước ra đón chúng tôi ,Hòa hỏi có nhớ nhau không và 2 thằng ôm chầm lấy nhau hỏi han tíu tít .Chước có cậu út ngoài 30 đi châu Phi về chơi chưa vợ .Tôi lại có cớ để ra điều kiện hôm nào khánh thành nhà và cưới vợ là phải báo để chúng Tôi vào chơi

Thêm chú thích

Chước và Hòa giữa nhà cũ và nhà đang hoàn thiện

.Chước cười tươi nhất trí luôn rồi lấy rượu -bia ra uống tiếp.Tuy vậy chúng Tôi cũng chỉ uống thêm tý thôi còn phải về đến gia đình cụ Huệ với mấy anh em đã hen là 16 giờ  Chia tay Chước và gia đình đã gần 15 g chúng Tôi phi đường tắt đến nhà cụ Huệ đúng 16g.ở đấy đã có anh Uy- Tuấn B và Quế ngồi chờ. Anh Uy bỏa nhân dịp thắp hương 1 tuần cho cụ Huệ và 2 tuần cho cụ bà nên mấy anh em đến chia xẻ với gia đình.hôm nay có đủ cặp Trai-Gái Dâu-Rể tiếp chúng tôi .Thế là lại rượu và sáng hôm sau tôi tỉnh dậy thấy mình ở nhà mình mà nghĩ mai không biết mình về lúc nào và bằng cách nào ,Chịu hôm nay cũng vẫn chưa biết mà hòa chắc cũng say lắm đây nên chưa thấy nó gọi để hỏi chuyện .Sáng nay hòa mới chuyển ảnh để viết bài này mà vẫn chưa hỏi được .Âu là có cụ Huệ phù hộ nên mình vẫn an toàn chẳng.Kính mong 2 Cụ linh thiêng phù hộ cho.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]