Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Ngày thứ 4 Xuyên Việt - kỉ niệm 1 tháng tròn

Ngày 19-10
Hôm nay đi Nha Trang còn 250km nên theo đề nghị của Tỉnh Đội Bình Định chiều hôm trước,chúng tôi ăn sáng tại trạm T102 rồi đi thăm các danh thắng của Quy Nhơn. 6 giờ chúng tôi ra xe cất đồ ,sau đó lên phòng ăn sáng.Trê bàn ăn đã thấy bày mấy món đặc sản địa phương mà Chủ nhà đã gợi ý.Đầu tiên là có bánh đa nướng truyền thống ăn của Quy Nhơn là bất kể ăn gì vẫn có bánh đa nướng chắc để ăn kèm hay nhâm nhi rượu trước.Thứ là bánh tráng cuốn rau ghém ăn với lòng non lợn,lưỡi lợn chấm mắm địa phương thơm nức.Chu cha món này tốn rượu quá bởi lòng non nhỏ,đặc và ngọt mềm không chê vào đâu được .Sau cùng là món cháo gà đậu xanh cho rã rượu (lẽ ra là cháo chim nhưng không kịp nên Trạm 102 phải thay bằng gà giống địa phương nhỏ như bồ câu .

Bịn dịn chia tay anh chánh VP Tỉnh Đội xe chúng tôi theo cán bộ dẫn đường đi thăm cầu Thị Nại,Ghềnh Ráng có mộ Hàn Mặc Tử như đã nói ở bài trước.Tôi chỉ nhác lại cảm tưởng của anh em trong Đoàn là:Không ngờ lại được biết nhiều điều quá bổ ích khi thăm Quy Nhơn.Thậm chí có người nói sẽ có dịp quay lại Quy Nhơn cùng gia đình nghỉ lâu hơn vào lần sau.Quả thật là Quy Nhơn đẹp lắm,thanh bình ,sạch sẽ và cũng rất thơ mộng nữa. Nhưng tương lai chắc sẽ rộng mở hơn bởi khi đi thăm cầu Thị Nại tôi đã thấy phía Bắc của Quy Nhơn đang triển khai hạ tầng của khu đô thị mới gắn với khu công nghiệp rộng mênh mông trải ra hết các cồn ven biển.
Chia tay anh bạn dẫn đường trước khu Big C phía Nam thành phố chúng tôi theo đường ven biển đi tiếp thấy rất nhiều các rừng dừa xanh tốt.Thấy biển báo đi Vũng Rô-TP Hồ chí Minh (thôi chết hóa ra hôm qua chưa đến Vũng Rô vậy mà dám nói dựng như không có gì) thì chúng tôi quay ra lối quốc lộ 1.Vượt đèo Cù Mông lên gần đỉnh thì nhìn thấy toàn cảnh Vũng Rô.Qua đất Phú yên đúng là bình yên chúng tôi vượt đèo Cả sang Khánh hòa nghỉ ăn trưa ở Ninh hòa.Khi qua Phú Yên tôi nhớ tới nghĩa trang Phú Lâm gần Tuy Hòa mà dịp 12-2011 Tôi cùng đoàn CCB F320 vào thắp hương cho mấy CCB Cơ Điện hy sinh khi đánh từ Tây nguyên về Phú Yên năm 1975.
Đầu buổi chiều chúng tôi đến Nha trang,bỏ chương trình tắm bùn mà thăm luôn đền Bà Ponaga .Sự huyền bí của khu đền này làm tôi suy nghĩ là người Chăm xưa quả là xa lạ với văn hóa của người Kinh.Đồng thời cũng thấy sự chậm trễ của việc quảng bá văn hóa Chăm cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam.So với các đền chùa phía Băc thì đúng là có sự độc đáo và uy nghiêm nhưng rất thiên nhiên của đền Bà Ponaga này.
Gần 4 giờ chúng tôi vào tram D20 quen thuộc ở cuối Nha trang.Lần này chúng tôi được bố trí ở một biệt thự mới xây xong.Toà biệt thự có 4 căn hộ ở 2 tầng 2 bên và cả Đoàn được bố trí vào hết 4 căn hộ với 3 buồng ngủ ,một phòng khách cho mỗi căn hộ.Còn sớm thế là lại kéo nhau ra tắm biển,Dũng dòi nom ốm yếu vậy mà hắn chưa bỏ buổi tắm biển nào.Có lẽ nhờ vậy mà hắn lại khỏe ra,chỉ tôi mới được 15 phút thì đã đòi về trước rồi.Nha Trang không khác dạo 12-2011 mấy với không gian ,bãi biển và tình người.người dân nơi đay quả là thân thiên và dễ mến bởi sự nhiệt tình với du khách .Chính thế nên tối đó nhiều người đi dạo thành phố khá khuya.Chúng tôi có gọi điện mời Hồ Khăc Tiệm K9 nhưng không thấy hắn đến .năm 2005 đã gặp hấn ở nha trang rồi, thế là lại có bè lũ 4 tên hội ý hội báo đến 11g.Đen quá tối nay không gỡ được mà còn sổng chuồng thêm cơ chứ.Ngoài kia đèn trang trí các loại làm đẹp thành phố vẫn sáng suốt đêm.

1 nhận xét:

  1. Bổ sung ảnh ngày thứ 4


    [img]http://3.bp.blogspot.com/-nrhe2t4pHU0/UPqS_Kkk8SI/AAAAAAAABss/JCSH9FLtzkw/s320/IMG_4288.jpg[/img]
    nhà khách T102 của Tỉnh đội




    [img]http://4.bp.blogspot.com/-5fByQ0AVijE/UPqTGKIJXFI/AAAAAAAABug/w2FJYwx9YYA/s320/IMG_4304.jpg[/img]
    Trên cầu vượt vịnh Thị Nại dài trên 4 Km




    [img]http://2.bp.blogspot.com/-vIio3PWOgQ4/UPqTJkdq7bI/AAAAAAAABvU/547DB4oYkQM/s320/IMG_4313.jpg[/img]




    [img]http://3.bp.blogspot.com/-ijaun0ApU2Q/UPqTLcpQaXI/AAAAAAAABv8/12a9d9NYQhQ/s320/IMG_4318.jpg[/img]
    Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử



    [img]http://4.bp.blogspot.com/-y3tThofoX_o/UPqTOd4GsbI/AAAAAAAABw0/FZctKBn6iUQ/s320/IMG_4323.jpg[/img]
    Thơ Hàn Mặc tử được viết lên Đá




    [img]http://2.bp.blogspot.com/-nW6wiXc_HLY/UPqTSM41ukI/AAAAAAAAByk/ZPmRj-gdlS4/s320/IMG_4332.JPG[/img]
    Cảng Vũng Rô ngày nay



    [img]http://4.bp.blogspot.com/-vy3nzPELHTk/UPqTSExlf_I/AAAAAAAAByg/qsreMJJHObk/s320/IMG_4334.JPG[/img]
    Tượng đài chiến thắng Khánh Vĩnh




    [img]http://4.bp.blogspot.com/-mB3sxRXGqdY/UPqTFtoCFrI/AAAAAAAABuU/rsDNdjabEm4/s320/IMG_4303.jpg[/img]
    Đầu cầu Thị Nại còn xa mờ là bờ bên kia của Vịnh

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]