Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

MÙA XUÂN CÓ MÁU VÀ NƯỚC MẮT

Đã 34 mùa xuân sau ngày 17-2 năm ấy. Lúc đó tôi đang công tác tại phòng thiết kế của Viện Kỹ thuật cơ Kim khí Hà nội. Năm ấy tổng động viên nên có anh Đỗ Công Ấn kỹ sư cơ khí Bách khoa cùng phòng tôi nhập ngũ. Cũng may là chưa kịp lên Biên giới thì chiến tranh chấm dứt, anh Ấn được chuyển sang đơn vị thông tin. Sau này ra quân anh cũng không trỏ lại Viện công tác nữa, chúng tôi ít gặp nhau từ đó.
Nhưng không ít thanh niên ở làng tôi cũng nhập ngũ kỳ đó và họ lên biên giới chiến đấu gần Lạng Sơn. Có người sau naỳ trở về phục viên, có người nằm lại vĩnh viễn trên núi rừng biên cương. Họ có cái giống nhau là đêu lặng lẽ giữa đời thương hầu như không ai biết họ đã từng cầm súng trên biên giới.

Mãi sau này vào năm 2003 khi tôi về hưu sớm và được mời tham gia CCB với địa phương cũng mới biết bộ đội biên giới khi đó chưa được vào hội CCB Việt Nam. Khi đó tôi cũng lạ: đã là lính chiến thì đều là CCB chứ sao lại có sự phân biệt như vậy. Vì thế khi có một cô sỹ quan ngành thể thao quân đội lại được kết nạp vào hội CCB thì một số anh em phản ứng xin ra khỉ hội CCB. Thế đấy.
Gần đây mới có hướng dẫn sửa lại nhưng thiếu sót đó nhưng cũng thể hiện sự kém cỏi của những người làm chính sách hay sự ấu trĩ một thời. Nhưng đâu đã hết, tôi cứ cho rằng vì giữ tình hữu hảo nên tạm quên chuyện đó, không công khai nhắc làm gì mỗi khi 17-2 đến. Nhưng ngờ đâu gần đây được xem ảnh-tin mới biết phía Trung quốc kỷ niệm rầm rộ, thậm chí còn xuyên tạc nói xấu chúng ta trong cuộc chiến 17-2 năm đó. Vậy mà các thông tin chính thống ta vẫn im lặng.
Máu đồng bào chiến sỹ ta trong kháng chiến chống Pháp -Mỹ có khác máu đồng bào chiến sý chống xâm lược Trung Quốc không? Vậy là MÙA XUÂN CÓ MÁU XƯA NAY CÓ THÊM NƯỚC MẮT NỮA RỒI.

2 nhận xét:

  1. Đọc xong đoạn cuối bài bác Mom viết, quặn môi mà ứa nước mắt. Máu thịt con dân Việt đổ xuống bảo vệ đất nước ngàn năm nay thời nào chẳng giống nhau , kẻ nào dám nói khác . Khi xem ảnh và clip bọn Tàu khựa tổ chức kỷ niệm ngày 17/2 linh đình và xuyên tạc rất bố láo nỗi uất hận trong tôi trào dâng lên tận cỏ và rồi thấy mình thật đớn hèn , mình có lỗi với đồng đội , đồng bào đã ngã xuống khi bảo vệ biên cương mùa xuân năm ấy .
    Không thể hiểu nổi khi nhà cầm quyền Hà Nội ngậm hột thị ? Nên nhớ rằng hậu thế sẽ lên án động thái vô liêm sỉ này .
    Lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ mãi ghi vào sử xanh cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược 1979 như bao cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc khác .

    Trả lờiXóa
  2. Toi cũng nghĩ như chú Tiều phu ... và rồi thấy mình thật đớn hèn , mình có lỗi với đồng đội , đồng bào đã ngã xuống khi bảo vệ biên cương mùa xuân năm ấy...
    Mới đây tôi có gửi bài thơ Tạ lỗi với Hà Giang lên cho DVD chắc bận nên D chưa gửi lên . Sở dĩ có bài ấy là Bạn tôi từ SG ra Hà giang thuê xe máy lên Lũng cú rồi quay lại Vị Xuyên . Gửi mail cho tôi nói Nghĩa trang khóa cửa phải thắp hương ngoài đường ... Xót xa quá

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]