Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

VỀ LẠI TRƯỜNG XƯA

Bạn Triệu Vượng gửi tặng blog CCB bài thơ sau:
Kính tặng Thầy cô và bạn bè của một thời thương nhớ

Hơn bốn mươi năm về lại trường xưa
Bạn bè thầy cô vừa quen vừa lạ
Những ký ức lại ùa về hối hả
Ngôi trường của tôi một thời nhớ thương.


Hồi ấy chúng tôi cắp sách đến trường
Mũ rơm đội đầu, chân trần, áo 
Lớp học trong đêm đèn dầu lấp lóa
Thầy trò nhìn nhau chẳng rõ mặt đâu.

Lớp học nằm ẩn dưới hào sâu
Bên lũy tre làng Đông Yên mát rượi
Ở noi ấy có bao điều mong đợi
Bài giảng thầy cô cho những ước mơ xa.

Bom đạn kẻ thù cứ rình rập quanh ta
Sống chết mong manh trong từng gang tấc
Có thể ngày mai người còn, người mất
Vẫn khao khát tới trường vời vợi những yêu thương.

Cứ thế từng ngày chúng tôi lớn khôn
Trong lời giảng thầy cô, trong vòng tay bè bạn
Những năm tháng chiến tranh cũng trở thành dĩ vãng
Đất nước thanh bình, mầm sống lại xanh cây.

Tôi nhìn quanh đâu đây........đâu đây
Bạn bè, thầy cô còn có người vắng mặt
Hỡi ai đó đã về miền xa khuất
Hôm nay nhớ về trong lá cỏ, ngọn cây.

Về lại trường xưa, kỷ niệm đong đầy
Kính tặng thầy cô cùng bạn bè yêu dấu
Những vần thơ và tất cả thời thơ ấu
Vẫn vẹn tròn dù đã lẻ bốn mươi năm.

Sài Gòn tháng 10 năm 2010, Viết nhân dịp kỷ niệm 45 năm 
ngày thành lập trường c3 Gang Thép, Thái Nguyên.
Vũ Lan Hương khóa 1966-1969

1 nhận xét:

  1. Thủa bom đạn xưa chúng ta không sao quên được,Mũ rơm ,đèn dầu cải tiến thêm ống Penexilin cho sáng.Đào hầm hào,hạ thổ lớp học với tường lũy xung quanh.Tất cả ùa về khi tôi đọc bài thơ này.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]