Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Tạ lỗi với Hà Giang

Nguyễn Trọng Luân - CCB K5

Có hai người phụ nữ Sài Gòn
Gọi điện cho tôi hỏi đường lên Đồng văn Lũng cú
Tết vừa xong rượu tràn sáng chiều mày mày tớ tớ
 phập phù nghe mưa xuân
 
Hà Giang Vị xuyên Đồng văn tôi chưa tới một lần
Nhưng thao thao tôi kể  đường lên nhiều hoa Mộc Miên mùa này thắm đỏ
Hà Giang ơi Hà Giang
Tạ lỗi đến bao giờ ?
 
Bao người lính nằm lại trên cao nguyên đá khát khô
Người sống cũng còn thiếu nước
Nghĩa trang càng trơ khấc
Một năm có một mùa mọc rêu thôi 
Nghĩa trang lạnh lùng cửa khóa vào mùa xuân  (!)?
Hoa đào ở nghĩa trang sao đỏ thế ?
Những nén hương thắp ngoài đường cũng đỏ
Chả ai quên người ngã xuống đất này
 
Hai người phụ nữ Sài gòn ê meo  sáng nay
Tấm ảnh cột cờ Lũng Cú
Hai nghìn cây số chả là chi với mấy trăm bậc đá
Nước mắt các chị khóc trong sương
Chỉ vài trăm cây số mà thủ đô xa ngái đến vô tình
 
Hai người phụ nữ sài gòn về rồi
Các chị mang chùm cải thông trên đường lên cột cờ đỉnh đầu tổ quốc
…Về phương nam
Đợi chuyến xe khởi hành
Tôi mới viết lời tạ lỗi .
 
26/2/13

1 nhận xét:

  1. Mới đầu mùa xuân,người đi thăm cột cờ Lũng Cú ắt sẽ đến nghĩa trang Liệt sỹ cạnh đó.Vậy mà cửa khóa,then cài,mấy chú biên phòng gần đó không giữ được phải khóa ư.Đau cho người dân yêu nước phải thắp tâm nhang bên ngoài,đau cho các Liệt sỹ phai xa cách đồng bào mình.Và tôi đau ,Bạn đau ,toàn dân đau với thế thái giờ này.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]