Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

BẠN CCB MỚI PHƯƠNG NAM

    Sau cuộc Hội K9 ,như đã hẹn với Tr Luân đúng 7 giờ sáng 5-8 tôi nhờ Tường đưa đến 28 Lam sơn gần đường Trường Sơn.Đó là khách sạn Hoa Hướng Dương mà Luân tới nghỉ từ mấy hôm trước .Tai quán cà phê ngay đó đã thấy vợ chông anh bùi Tiến K9I có mặt uống cà phê chờ rồi.cùng lúc Luân cung ra với Trung một CCB F320 mới liên lạc được với nhau,cả cùng đi ăn sáng.Tường có việc về ngay tôi ở lại uống cà phê với B Tiến..


Lát sau Luân- Trung quay lại uống nước thì có chiếc xe 7 chỗ trờ tói, Luân nói xe đưa mình đi Củ chi  .rồi Luân giớ thiệu một phụ nữ đến gần  : Đây là Bảo Hòa ,CCB Sư 5 đánh K dữ lắm ,nay là phóng viên báo... rất thân thiết với CLB19C của chúng ta và là cây viết trên QSVN.Chúng tôi trò chuyên thêm chút xíu rồi lên xe,tuy có chuẩn bị hương hoa nhưng đến chợ gần đó chúng tôi vẫn mua thêm cho các đồng đội trên Củ chi.
 Quả thật 2 bạn mới có tinh cách khá khác ngược .Trung là nam song nhỏ nhẹ và ít nói,phải mãi sau mới bắt chuyện và sôi nổi hơn.Còn B Hòa tuy là nữ nhưng là phóng viên nên hoạt bát và chu đáo lắm.Nhờ vây mà các địa danh trên đường mà Luân kể về chiến sự thì đều được cô bổ sung thông tin.
Nhưng khi vào đền Bến Dược hay nghĩa trang Củ Chi thì ai cũng trầm hơn khi nhớ về đồng đội.tất cả chúng tôi đều thế cả thôi,và ngấn lệ cứ chảy ra khi nhìn các nấm mộ trải daig trong nghĩa trang.chúng tôi đốt hương ,đặt lễ từ Đài chính rồi tỏa đi các mộ ở từng khu và đặc biệt tới khu của F320 và số hy sinh 29-4-75  .Mọi người im lặng nghe Luân kể về ngày ấy,sự khốc liệt và mất mát của ta trong nhưng ngày gần giải phóng..
Khi xong việc tình nghĩa đã 12 g ,chúng tôi không có thời gian thăm địa đạo ,nhưng là lính chúng tôi hiểu và rõ nó phải như thế nào để giup Bộ đội - Du kích tồn tại và chiến đấu được.Tranh thủ nghỉ tại thị trấn Củ Chi, ,Luân và B Hòa đi hỏi dân xung quanh về một nhân vật trẻ tuổi thời 1975 sau có đi bộ đội sang Miên chiến đấu nay còn sống hay thế nào..Không ai hay,thế là ra bến xe buýt lại hỏi,tìm người lớn tuổi hỏi ,có cả ảnh thời trẻ của cậu ấy mà cũng không gặp được người biết,buồn quá.Chúng tôi đành rời Củ chi về thành phố vậy.
 Mấy Hôm sau 12-8 tôi đến thăm một bạn gái học phổ thông cấp III Việt Ba B với tôi năm 1967-1970. Hôm mới vào tôi có gọi cho bạn ấy và nhận được câu " Thọ ơi ,mình với Thọ ngược pha rồi,mình đang ở Hà nội thăm cháu."Tôi vội hỏi" bao giờ bạn vào?" bạn tôi trả l;ời Tớ còn lên Dà lạt 2 ngày rồi tối chủ nhật về Sài gòn,và thứ 3 mời thọ đến nhà nhé."
 chiều thứ 3 tôi mượn xe Tường rồi đi sang quận 7 qua lối cầu gì đó sang Khánh hội rồi cầu Vĩnh Tế thì phải sang Lê văn Lương  vào hẻm 380 .Trước khi đi tôi hỏi bạn là có rượu chưa thì bạn trả lời có rồi  nên tôi đi người không thôi à..Quên chưa giới thiệ tên Bạn tôi tên Đặng thập Nương trước ở 23 Hàn Thuyên -Hà Nội.Nương mồ côi cha và mẹ sau năm 1967 khi Mỹ đánh bom vào hiệu thuốc phố Huế và rải bom bi xuống khu Hai Bà Trưng.
 Nương ra đầu ngõ đón tôi và mời vào nhà , bất ngờ trước ngôi nhà bài trí đơn giản nhưng gọn gàng.Bất ngờ hơn là Nương nói "Tớ có mời một CCB đến uống với Thọ cho có bạn ".Dứt lwoif thì có tiếng chuông ,Nương ra mở cửa và một người to lớn oai vệ bước vào .chúng tôi bắt tay chào hỏi và Nương giới thiệu để làm quen. Lúc này tôi hỏi có rượu mang ra đi cho chúng tôi làm quen thì Nương cười :" Tớ thì làm gì có rượu sãn ở nhà " thế là anh bạn nói "để tôi đi mua bia nhé uống cho mát ".Lát sau anh sách về bọc bia lon Hà nội lạnh và nói "họ còn 16 lon trong tủ lấy hết luôn làm tôi giật mình.
Vừa uống vừa chuyện mới anh là Thanh quê Ninh bình ngay chân chùa Bái Đính.Anh nhập ngũ 69 và được đưa vaò miền Đông làm lính đặc công .sau mấy măn chiến đấu anh được đưa lên trường đào tạo lính đặc công cho Miền.Anh kể ngày 30 -4 bọn anh còn đánh nhau đến 14 giờ mới biết là giải phóng rồi,sau đó cả bọn phờ phác nhem nhuốc lăn ra ngủ.Anh bảo lính Quảng trị chúng tôi chắc ác liệt hơn ,Tôi bảo ở đâu mà chẳng ác liệ chỉ khác là mỗi nơi một dạng thôi.Cứ thế vường uống vừa chuyện  16 lon bia hết lúc nào ,ấy là cả 2 đều không dùng đá.Nhìn mồi chính là con gà gần như nguyên chỉ đĩa nộm và bắp cải luộc thi sạch sẽ.
Ngời bạn CCB mới của tôi sao giống mình thế.Chia tay nhau tôi vẫn còn đi xe máy đến một người bạn lính nưa mới quen được nửa năm ,uống thêm chén rượu ,chụp ảnh lưu niệm mà vẫn về tận Gò Vấp bình anh
 Ôi ,có bạn lính hợp gu có khác uống vậy mà chẳng thấm tháp chi .Bao giopwf lại có dịp đi Nam để gặp nhau nữa đay ,momh lắm mong lắm.
Bức tranh  chữ thập Nương tự thêu

Tiểu vườn treo Babilon

Anh Thanh với Nương còn Thọ chỉ có cánh tay thôi khai tiệc

Hai cựu CCB cụng ly

Hai bạn phương Nam cụng ly

Con trai út và bạn gái cháu mới về ra chào
Nương tăng Thọ bức tranh thêu Ruybăng tự làm

Thêm cậu giảng viên cùng trường Nguyễn Tất Thành đến thăm nhưng hết bia rồi

Nương đóng hộp bức tranh thêu và ôm nhau lưu niệm trước khi chia tay











3 nhận xét:

  1. chien cong cua tho mom tai SG
    [img]"http://i1101.photobucket.com/albums/g435/tomqb3/DSCF4050.jpg" [img]

    Trả lờiXóa
  2. Còm lại hộ ccbk9 nhé!

    [img]http://i1101.photobucket.com/albums/g435/tomqb3/DSCF4050.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Còm lại hộ ccbk9 nhé!

    [img]http://i1101.photobucket.com/albums/g435/tomqb3/DSCF4050.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]