Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Lính già 22/12

                                                                     Nguyễn Trọng Luân - CCB K5 ĐHCĐ
Rồi sẽ đến lúc những người đánh Pháp
Chẳng còn ai trên mặt đất này
Rồi sẽ đến lúc lớp quân đánh Mỹ
Cũng ra đi như dĩ vãng vội vàng…
Chỉ để lại đất nước tôi rất nhiều nấm mộ

Những tên xóm làng là tên những nghĩa trang

Rồi đến lúc những tượng đài rêu cũ kĩ
Chúng tôi ở sau những nhang khói ngày một ngày rằm
Những nấm mồ trinh những nấm mồ vô danh
Những hương hồn lang thang trong rừng rú
Nắm xương tàn trên biên cương sương phủ
Những tấm thân tức tưởi phía cuối trời
Và xương thây chìm nổi ngoài khơi
Nhang với khói làm sao mà đến được

Rồi sẽ đến lúc 22 tháng 12 người ta không còn khóc
Tên tháng tên năm ai nhớ để làm gì
NHững ngày tháng thành những đề thi
Con cháu lơ ngơ dòng chữ vô tri có máu
Những ngày đây chúng tôi tìm về với nhau tìm một thời lửa máu
Những ngày xa đã vào nhạc vào thơ

Ơi 22 tháng mười hai ơi
Những cuộc mít tinh đánh bóng tên người trần đang sống
Những hồn hoang âm phủ vẫn lạnh lùng
Chúng tôi gặp nhau không nói chuyện chiến tranh
Chỉ nói về cháu con và yêu những ngày chúng tôi đã sống
Rồi sẽ đến ngày Nghĩa trang cũng dần vắng lặng
Ước gì đây? ai thích thú tượng đài

Những người lính già gặp nhau tháng mười hai
Nước mắt rơi rất chậm

18/12/14

4 nhận xét:

  1. Những vần thơ của Tr Luân đầy tính triết lý về sự thăng trầm của nhân tình thế thái.làm đau nhói con tim.21-12 này gặp nhau mà vui và buồn với nhau "những người lính già "của một thời máu -lửa mà nay sắp ...

    Trả lờiXóa
  2. mọi thứ rồi sẽ qua đi... chỉ có âm nhạc và tình yêu là vĩnh cửu...

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]