Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

MỘT CHUYỆN CHÉP LẠI BÊN QSVN

    Đổi Họ

       Chàng nay đã già chúng tôi không gọi chàng là anh là đồng chí nữa .   Tôi vẫn gọi con người ấy là chàng bởi chàng vẫn phong lưu dễ nhìn như người ta dễ nhìn một trai trẻ vậy .  Chàng ngồi ở bến đò lên đông bắc . Gió rít từng hồi u u từ ngoài bãi cọc thánh nhân . Gió như sé ruột bào gan , dàn dạt ngọn lúa mùa thì đòng sữa còng lưng trước ngọn gió . Gió cũng từ phía bắc tới nó đi chênh chếch hướng đông nên gọi là gió mùa đông bắc . Chàng hứng ngọn gió hít khoan khoái cái lạnh đầu mùa nhìn con phà ủ dột cập bến . Vài chục năm trước con phà này vẫn vậy , oàm oạp đè sóng đưa người ngợm xe cộ qua  sông để lũ lượt lên thủ đô lên ngược lăn lộn với đời . Đời lăn lộn thế này chứ thế nữa cũng chả là chi với chàng ....

   
......
         Là bạn của chàng từ thời còn là sinh viên , chúng tôi từng có cả mươi năm kể cả thời đi lính chiến trường cùng nhau . Tôi cũng đã từng được chàng yêu và có nhiều lúc chàng  ghét . Có lúc tôi cho là chàng cực đoan , còn chàng cho tôi là hời hợt .  Nếu một lần bạn nhìn thấy chàng giải toán lí hóa dậy con cháu thi đại học , nếu một lần bạn thấy chàng trong những trang viết , những truyện ngắn những bài thơ . Nếu một lần bạn nghe chàng tâm sự về thầy cô bạn hữu ,  bạn sẽ thấy lời thề Hypocrats trong sử thế của chàng nhất quán đến thế nào . Bây giờ chàng lại làm cái việc mà tổ tiên chàng vẫn làm . Cái nghề không chỉ có tài năng mà cần phải có một tấm lòng thương  yêu đồng loại mới làm được    

11/2013 NTL

Xin mời vào quân sử Việt Nam -Máu và hoa -Lính tây nguyên đọc trọn vẹn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]