Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

TÌM VỀ VỚI ĐỒNG ĐỘI D6-E88

  Đã gần một năm kể từ ngày 4-1-2013 tôi tìm về với các đồng đội E88 đánh Quảng trị với tôi.Nhưng chuyến đi thăm chiến trường xưa thắng 4-2013 hay thăm Tu Vũ -Tân Cương vừa rồi vần chưa thỏa lòng tôi.Bởi tôi được gặp rất ít anh em D6 nhất là Độ người Bình Minh -Thanh Oai cùng hầm tổ 3 người chúng tôi trong cuộc chiến đấu ven sông Thạch Hãn  ngày 4-9-1972 bảo vệ Thành cổ.


Xe hỏng khách xuống chờ xe khác đến giải cứu



   Hôm qua tôi lại đi Thanh Oai để nhân giấy tờ 4 liệt sỹ của E88 phục vụ cho đợt khắc tên lê bia mới của Khu Lưu niệm trên Tân Cương .Trên xe buýt tôi gọi cho Độ thì được biết là Độ đi Hòa Bình ăn cưới cháu chiều tối mới quay về.Thế là tôi không xuống Bình Đà mà đi thẳng vào Kim Bài để gặp Văn Quân lấy giấy tờ trước.Nào ngờ cách Kim bài 2 km thì xe buýt hỏng côn không vào số đi được ,tôi phải gọi cho Quân ra đón bằng xe máy.Chúng tôi vào nhà Phúc lấy giấy của hai liệt sỹ thì Phúc đi Lào cai vì việc tang người thân trên đó.May có vợ Phúc và con gái ở nhà tìm giúp cho 2 tờ thông tin về Liệt sỹ người Kim thư của D4,nhưng lại thiếu thông tin.Tôi bát Quân đưa đến Kim thư gặp Long để lấy thêm thông tin của 2 liệt sỹ nàyDạo này thấy Long có vẻ gày và kém sắc hơn hôm đi Tân Cương nên Quân hơi lo về sức khỏe của Long.
 Trưa đó chúng tôi về nhà Quân uống rượu,có thêm anh Trí cũng là CCB cùng thôn Kim Lâm với Quân nên uống hơi quá chén .thế là tôi ngủ một mạch đến sẩm tối mới dậy ăn tối mà không dám nhấp thêm giọt rượu nào nữa.cũng vì thế mà việc hẹn với Độ đành để lại hôm sau vậy


Đây là sân vận đông huyện Thanh Oai cạnh nơi xe hỏng

Có một xe buýt của hãng khác chạy qua định vơt khách
Sáng nay Tôi điện cho Độ từ Bình Minh xuống Kim bài đón tôi và cũng muốn cho Độ gặp Quân để tiện liệc lạc và hợp nhất tổ chức cuộc họp mặt 4-1-2014 sắp tới rồi. Hai đồng đội này lâu không nhau nên chuyện khá lâu mà có những chuyện thời bom đạn vẫn không nói được hết.Sau đó Quân đi họp ngoài huyện ,Tôi và Độ đi về nhà Độ ở thôn Đìa ngay cạnh đền thờ An Dương Vương ở trung tâm Bình Đà.


Quân -Thọ và Độ gặp nhau ở Kim Bài
Nhà Độ
Chuyện trò ôn chuyên xưa mới biết là đa sỗ lính bình Minh ngày đó huấn luyện ở C3 của 338 nên không biết về Xuân Vui là C2.Cũng vì thế nên số này vào D6 là chính,hàng năm cũng sinh hoạt vào dịp 4-1 nhưng không liên kết với nhóm Kim bài.Tôi bảo Độ họi thêm số anh em D6 ở gần đó đén và được thêm Quý (sau lấy em gái của Độ) Định, Quân D6 và Hùng tới.Phải chuyện một lúc lâu về những ngày nằm đồi Gia Long ,chốt đầu Cầu Sắt, ra Bắc diễn tập A9 chúng tôi mới dần nhận ra nhau.Chuyện càng vui về haonf cảnh của nhau hiện cũng đều ổn cả,con cháu trưởng thành,nhà cửa khang trang làm tôi rất mừng.Sau khi trao đổi về các hoạt động của Ban LL CCB E88 hiện nay,Tôi đề nghị 2 nhóm kết hợp tổ chức cuộc họp mặt 4-1-2014 vì có mời các thủ trưởng cũ của Trung đoàn và tiểu đoàn 4-5-6 cùng C trực thuộc về cả./Độ và các đồng đội nhất trí ủng hộ.Làm tôi rất vui nhưng bữa rượu buổi trưa tôi cung uống vừa phải để chiều còn về .Chia tay Độ ,Tôi đến Thăm nhà Quý rồi ra đón xe Duýt về Ba La sau đó cghuyeenr xe 19 về Minh Khai với lời hẹn có dịp được đón các đồng đội D6 đến nhà chơi.


Ngôi nhà khá đấy của ông trùm đồ mộc đã nghỉ.

Chén rượu mừng cuộc hội ngộ sau 40 năm (Quân-Định-Độ -Hùng -Quý từ trái qua phải )
Thọ thay chỗ của Quân


Hùng và Quý

Quý và Quân

Định và Độ

Thọ -Định -Độ

Định -Độ -Hùng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]