Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Tôi rất đau

Với tư cách một CCB đã từng nghĩ sẽ hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, tôi rất đau đớn khi cùng một lúc nghe 2 tin trái ngược nhau từ cùng một đài truyền hình TƯ VTV1:
1- Trung quốc cho dàn khoan khổng lồ vào cách đảo Lý Sơn 120 hải lí (mà vùng đặc quyền kinh tế của ta là 200 hải lí) để thăm dò và khai thác tài nguyên và đã bị bộ Ngoại giao VN phản đối. Như vậy có phải là đất nước ta đang bị xâm lược không?

2- Chương trình kỉ niệm Điện Biên phủ đang chiếu đoạn nhờ sự giúp đỡ của Trung Quốc, có cả cố vấn TQ bên cạnh VNG nên ta mới có chiến tháng Điện Biên phủ này. Và VTV đang rất to tiếng ca ngợi sự giúp đỡ chí tình của các đồng chí TQ. VTV1 coi hành động xâm lược này của TQ rất nhẹ nhàng, không ảnh hưởng gì đến các chương trình khác đã lên lịch sẵn.

Vậy là TQ rất tính toán khi xâm lược VN vào thời điểm này (ngay sau 30-4 và sắp 7-5) 

Tôi có thể viết rất nhiều về việc này nhưng sợ không phải là sẽ bị bắt, bị liên lụy cá nhân mà chính là vì sợ sự không hiểu, sự không thông cảm của bạn bè cùng học, cùng đã là lính làm mất đi sự vui vẻ của mọi người. Riêng tôi thì không thể vui vẻ được. Nếu có tổ chức phản đối Tàu cộng là thể nào cũng có tôi "đi xem" và cổ vũ, chụp ảnh, quay phim.... 

3 nhận xét:

  1. Cái đau cá nhân của ĐVD cũng là cái đau chung của mọi Con Dân Việt Nam ta cả.Tôi ủng hộ nhưng tâm tư chính đáng này lên Blog K6 để chúng ta cùng suy ngẫm về Đất nước.Đúng là bọn Tầu thâm hiểm thật chúng tính toán từng ly để hành động. Nhà nước ta đã chính thức phản đối và đưa ra công luận Quốc Tế Nếu chúng không từ bỏ dã tâm thì chúng ta phải hành động để bảo vệ chủ quyền Đất nước .Nếu cần hy sinh Tôi sãn sàng cầm súng để bảo vệ Tổ Quốc một lần nữa. còn các Bạn ?

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết ngắn ,nhưng rõ ràng và dứt khoát... bạn yên tâm là nhiều người cùng xuy nghĩ như bạn -CCBsinh viên cơ điện Hà Nội đâu rồi?,CCb1040 Hà Nội đâu rồi ?đừng để DVD đơn độc...

    Trả lờiXóa
  3. Hồn thiêng đất Việt vẫn còn đâu đó trong mỗi con người, nhất là trong các CCB.
    Mong rằng hồn thiêng ấy ngấm sâu trong lớp thượng tầng để có đối sách hợp tình, hợp lý, để không nhòa đi thành quả cha ông đã gây dựng.

    Không lẽ con rồng cháu tiên không phải nghĩa con Lạc Long Quân và Âu Cơ mà là sống trên mây trên gió không còn đau vì đã mất đất và đang mất nước?

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]