Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

THĂM GIA ĐÌNH LIÊT SỸ CƠ ĐIỆN TIẾP.

THĂM GIA ĐÌNH LIỆT SỸ (phần 2)

Hôm qua 25-7 đại diện K6 và CCB Cơ Điện tiếp tục viếng thăm nhà liệt sỹ Lương công thu K6I và đoàn 1040 hy sinh ở Quảng Nam..Đúng 9g30 taị số nhà 244 Kim mã đã có Thanh-Thọ -H Nam và Anh Quỳ K4để cùng vào nhà Ls Thu.Chúng tôi chào Cụ mẹ của Thu và cô em dâu rồi cùng lên ban thờ thắp hương ,đặt lễ và tưởng miệm Ls Thu..Khi xuống phòngf Cụ bà nói chuyện thăm hỏi sức khỏe Cụ thì cô em dâu phát hiện thấy một chú bướm bay trong phòng và nói "Bác Thu về đây ,trhiêng quá"Tôi nhanh tay chụp ảnh chú bướm đậu ở thành bể cá và một cảnh đang bay.Và chúng tôi thấy Cụ bà rớm khóc rồi lau nước mắt,đúng là thu có linh cảm về với Mẹ và chúng tôi chăng.





Thêm chú thích
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Dời nhà Thu chúng tôi đi tiếp đến Lý Nam Đẽ đến nhà Ls Lê thanh Hưng K6B.đến đầu ngõ 38B đã thấy cô Liên vợ Hưng chờ đón bên ngoài..Chúng tê gác thắp hương tưởng nhớ Hưng xong thì cùng ngồi hỏi chuyện gia đình.Cô con gái nhỏ cưới năm ngoái đã sinh,ột cháu gái hiện ở nhà Hưng còn cô gái lớn vẫn làm bên bộ Tổng TM có tý khúc mắc trong chuyện yêu đương một chút.Đông viên cô Liween chúng tôi về và chia tay nhau vì ai cũng còn việc bạn nhất là Thanh  với cháu đít Inox mới hơn tuần lễ nhưng rất phấn khởi.
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Còn tôi phải đến nhà hàng Hoa Viên nơi các cựu nhân biên của Viện xưa và đang làm ở AlphaNam chờ liên hoan 27-7 đều đặt hàng năm.




Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích



1 nhận xét:


  1. Thơ: “Khăn tang cho con” của Nguyễn Trọng Luân
    27-07-2013 10:06:22 AM

    VanVN.Net - Nguyễn Trọng Luân: “Đã bao lần đi về chiến trường xưa. Đã bao lần những đoàn Cựu chiến binh đắng lòng và lặng lẽ chứng kiến những người mẹ già lắm rồi đi tìm con ngồi bên những ngôi mộ lạnh lùng. Tôi cứ nghĩ, chẳng bao lâu nữa mẹ sẽ ra đi về với tiên tổ, lúc ấy vắng vành khăn tang của người con đã hi sinh không còn về khóc mẹ. Trước lúc mẹ đi mẹ mang khăn tang đến cho con để con không phải gánh tội “bất hiếu” với tổ tiên, cha mẹ sinh thành…”

    Mỗi năm vẫn có một lần
    Hương hoa xe pháo diễn đàn gọi nhau
    Chiến trường trước, chiến trường sau
    Đi tìm tuổi trẻ tìm nhau một thời
    Mình đi náo nức nói cười
    Mênh mang kí ức cái thời xa xưa
    Mình đi xe cộ đón đưa
    Nhớ thì cũng nhớ say sưa cũng nhiều
    Cũng rơi nước mắt rừng chiều
    Bóng hình đồng đội hiện nhiều lại qua…

    Chiều nay bỗng gặp mẹ già
    Ở đâu đến giữa chiều tà khóc con
    Hoàng hôn phủ tóc hoàng hôn
    Mắt không còn lệ mà mòn má nhăn
    Mẹ ngồi lặng với nghĩa trang
    Hương hoa đắng ngát khăn tang mẹ cầm
    Lầm rầm gọi giữa chiều hôm
    Mẹ mang khăn đến cho con đợi ngày
    Mẹ về rồi cũng đi đây
    Khăn này con đội vào ngày mẹ đi…

    Chống tay tàn nắng nặng nề
    Bóng nghiêng cứ đổ cong về quê hương

    Chúng tôi trở lại chiến trường
    Nói cười bỗng lịm theo đường mẹ đi
    Bao nhiêu những nấm mồ kia
    Trên mình vẫn khoác mấy bề khăn tang

    Tháng 7/2013

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]