Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

THĂM NGHĨA TRANG LIỆT SỸ NGỌC HỒI

Ngày 26-7 tôi cùng mấy bạn cấp III đi thăm bạn liệt sỹ ở nghĩa trang Ngọc hồi.Hôm nay nghĩa trang đông quá ,nhiều người cũng xuống đay để tưởng nhớ thân nhân của mình.Dễ 2 năm tôi chưa xuống nên thấy khác lắm nhờ được nâng cấp chăng.Từ khu đón tiếp có nơi để xe rông rãi có nơi bán các đồ lễ với giá phải chăng và thái độ cởi mở.bên trong mộ làm lại đẹp và chắc chắn ,lối đi nhiều hoa ,cây xanh mát mẻ.Tượng đài uy nghiêm với nhiều nơi lễ phụ tại các khu và hóa vàng.




Chúng tôi vào đặt lễ cho bạn lớp 10 là Nguyễn Duy Phú hy sinh ở Quảng Trị 2-1972.  Vào tháng 4-1970 chưa tốt nghiếp lớp 10 Phú có giấy gọi nhập ngũ ,nó vui vẻ lên đường mặc chân còn đang đau vì bị thấp khớp.Thời gian huấn luyện bên Đông Anh chúng tôi còn sang thăm nó .rồi sau chúng tôi đi học xa nên không biết sau đó nó đi B lúc nào,Khi hòa bình rồi về gặp nhau chúng ttooi kiểm điểm lại có Phú là bạn caapsm II cùng làng hoàng Mai hy sinh cùng 2 bạn nừa là Vĩnh ở phố Cao Đạt và Khánh Hùng ở đường Tàu Bay (Trường Chinh ngày nay).



Áo Xanh  lục là Hân- Điện lực-áo xanh da trời là Thịnh Z153 -áo ca rô là Thái VNPT
Hơn chục năm trước nhờ ngoại cảm đi tìm mộ ở một nghĩa trang nào đó tại Quảng Trị mang về và được đặt tại Ngọc Hồi.Hiện Phú còn mẹ già 88 tuổi ở với cậu em út của Phú..Sau đoa chúng tôi sang thắp hương cho anh trọng Thắng học trước chúng tôi 4 lớp là anh trai thằngThịnh học với chúng tôi.  Rổi  chúng tôi sang thắp hương cho Ông cậu thằng thái cũng học cùng chúng tôi.



Tỏa đi thắp hương xung quanh


rất đông thân nhân liệt sỹ
 Chia tay các liệt sỹ chúng tôi đến làng đến thăm cụ Mẹ của Phú ,Có mỗi cụ ở nhà ,con cháu đi làm và đi vắng cả .Cụ cũng đã yếu ơn .cụ rớm nước mắt khi đón tiếp chúng tôi,cụ mời chúng tôi hôm sau sang dùng cơm cúng liệt sỹ với cụ và các con cháu.Chúng tôi cảm ơn và xin phé cho được vắng mặt vì cũng có việc riêng cả ( Tôi đi tầu đên 26-7 lên Lào Cai cưới cháu gái gọi bằng ông trẻ cơ đấy ).Biếu cụ chút quà nhỏ chúng tôi xin phép ra về.Chúng tôi làm trận bia hơi ở quán 123 cạnh hồ Đền Lừ để ghi nhớ một ngày 17-7 nữa đã đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]