Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

THĂM VIÊNG NHÀ ĐẠI TƯỚNG

Ngày 7-10 tôi cố đi đến 30 Hoàng Diêu để được vào thăm viếng nhà Đại tướng Võ nguyên Giáp bởi sẽ không còn dịp nào thuận lợi và ý nghĩa hơn nữa.

  9g30 tôi ra xe buýt 36 lên Lê Thánh tông rồi chuyển xe 45 đến Hoàng Diệu.Trên xe nhìn xuống thấy đoàn người xếp hàng dài từ phố Điện Biên phủ.Đường hoàng Diệu thì đầy người đứng xem,chụp ảnh và bảo vệ trật tự.Tôi xuống xe và đeo huy hiệu CCB và Thương binh lên ngực áo rồi tiến về cổng 30 HD.Tranh thủ chụp ảnh và quan sát bởi nghe nói xếp hàng mấy tiếng mới đên lượt vào thăm viếng nhà Đại tướng.Đoàn người xếp hàng đủ cả già trẻ -trai gái vẫn liên tuicj tiến lên.tôi lại gần nói nhỏ với một chú bộ đội bảo vệ với hy vọng ưu tiên.Vậy mà máy chú CA-BĐ và thường phục nữa (chắc là CA chìm) ngăn lại "Bác thông cảm vì đông quá nên không ưu tiên ai cả".tôi bèn nói "không ,tôi chỉ chup ảnh thôi " rồi vừa chụp vừa quan sát tiếp.


Thêm chú thích




Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích
Thêm chú thích


   Bỗng thấy có bà người Hoàng  Mai tôi trong dòng người đi vào,bà có người em trai là liệt sỹ chống Mỹ.Thế là tôi thấy mình quyết tâm phải tìm cách vào nhanh nhất.

Bà cô người hoàng mai có tên là Đẩy còn người em liệt sỹ có tên Kéo
Toi đi xuống phía sau thì thấy có học sinh tình nguyên ,trật tự dân phố và mấy cô,chị đeo băng đỏ nữa.Điểm yếu đây rồi,nếu gặp CA-BĐ thì nó cứng nhắc lắm.Tôi lại gần một cô và nói "tôi là thưng binh đau chân nên không thể xếp hàng lâu được "Mới thế mà cô ấy đã gọi mấy sinh viên tình nguyên và nói to "cho bác thương binh này vào nhé".Dĩ nhiên tôi nhaanh chân bước vào luôn hàng người ,chỗ đó chỉ cách cổng số 30 hơn 20m (thế là may lắm rôi) nhờ đó mà 11g tôi đã hoàn thành cuộc thăm viếng nhà của Đại tướng trong vòng 30 phút.



Bên trong

Ban thờ chưa có bát hương

Đi ra khỏi phòng thở

Một buồng có các vật kỷ niệm của Đai tướng

Chờ ghi lưu bút

Tự mình ghi lưu bút về Đại tướng

Dòng người xếp hàng từ phố Điện Biên phủ rẽ về Hoàng Diệu

Nhờ vậy mà tôi có được bộ ảnh chụp hầu như nmoij nơi cần lưu lại hình ảnh người việt Nam ta thương tiếc -biết ơn -khâm phục và yêu quý Đại tướng như thế nào..Xin mời xem ảnh :
(bổ sung thêm ảnh )

Bàn ghi cảm tưởng đông người đợi dến lượt

Thêm dãy bàn nữa

Tòa nhà đặt bàn thờ Đại tướng

Dòng người vào viếng -đi ra liên tục

Y tế quân đội trực

Hoa để cả ở sảnh

Bàn hoa trước phòng thờ Đại tướng

Đủ cả Nam Phụ Lão Ấu vào thăm viếng Đại Tướng

Rất trật tự

Có chị đôi lẵng hoa tôn kính dâng Đại tướng suốt cả cuộc xếp hàng từ Điện Biên phủ đến gần cổng số 30

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]