Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

CCB E88 THĂM LỘC THỦY

CCB E88 THĂM LỘC THỦY QUÊ NHÀ ĐẠI TƯỚNG

 Sau khi viếng mộ ĐT ở Quảng Đống chúng tôi lên xe về Đồng hới ,.Trời mưa càng nặng hạt,,tôi lo đến việc ăn nghỉ của Đoàn nên gọi cho nhà nghỉ Thanh -Phúc 1 để liên hệ qua số điên thoại H Thanh cấp.Đồng thời tôi cũng liên lạc với anh Thương binh nặng Bùi T Hột nhờ liên hệ với nhà khách tỉnh đội  QB để có chõ nghỉ miễn phí..May quá một lúc sau Hột gọi điện báo đã liên hệ được với tỉnh đội trưởng xong và đx có chỗ nghỉ ở trạm T30 Tỉnh Đội.
Thêm chú thích







Thêm chú thích
  .Xe đến ngã ba sân bay tôi dừng xe chờ thì ssax thấy anh Hột đội mưa đi xe ba bánh chờ đón rồi.Chúng tôi vào nhà anh hột mấy phue rồi nhờ anh hột dẫn đến trạm T30.Nhận phòng xong tôi giữ hột cùng nghỉ lại trò chuyện ,nhưng ãnh đã gọi điện cho vợ đến đón từ lúc nào.Chia tay anh hột ngoài cổng thì vợ anh vừa đến .Chúng tôi hẹn với vợ chồng anh trưa hôm sau sẽ về nhà anh ăn cơm trưa sau khi thăm nhà Đại tướng.

Thành cổ Đồng hới

Cầu sông Kiến giang sang Ủy Ban huyện Lệ thủy

  Ngày thứ hai của chuyến đi ,chúng tôi rời Đồng Hới đi Lệ thủy theo lời hẹn với P Thương Binh-Xã hội huyện. Tiếp chúng tôi là anh Đức phó phòng cùng hai nhân viên của phòng.UBND huyện nằm ngay sông Kiến giang với ngã ba sông Lệ thủy và Kiến giang rất đẹp.tuy đang mùa lụt nhưng cũng sầm uất và nhiều nhà cao tầng.

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

   Qua trao đổi tại cổng Ủy ban ,chúng tôi đi ngay xuống Lộc thủy..trên đường tôi thấy nhiều nơi nước ngập mênh mông,sóng nước tràn cả lên đường oto.,cây cối đổ trong cơn bão số 10 vẫn ngổn ngang,chưa dọn hết.
qua làng của Ngô Đ Diệm là sang làng của Đại tướng ,cậu Đức giới thiệu muộn nên tôi  không kịp chụp ảnh.
 Rẽ vào ngõ nhà Đại tướng tôi thấy hơi lạ so với lần 2010 tôi vào thăm cùng Đoàn CCB - 6971. Ngồi trên xe tôi chụp vội cảnh vườn nhà ĐT,sau mới biết là cơn bão số 10 làm đổ 3 cây to trong sân vườn  (hèn nào tôi thấy khang khác )
Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

  Vào trong sân có ông cháu ĐT trông nom nhà ra đón và mấy người khách đến thăm nữa.Chúng tôi mang bức trướng mới làm vào đặt trước ban thờ sau đó cả đoàn kính cẩn hành lễ viếng và nghe cụ Quốc Thịnh đọc lời điếu..Mọi người mặc niệm tưởng nhớ vị tổng tư lệnh của Quân đội..Sau đó người viết cảm tưởng ,người chụp ảnh kỷ niệm bên ban thờ cùng phong cảnh quanh nhà.

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]