Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

TOÀN DÂN VIẾNG VỊ TƯỚNG GIÀ KÍNH YÊU

Tối 11-10 Chi hội CCB cụm dân cư số 1 -p Hoàng văn Thụ chúng tôi họp tổng kết sớm năm 2013.Trước cuộc họp chúng tôi dành 1 phút mặc niệm Đại tường,và suốt cuộc họp hương vẫn đỏ trên ban thờ Đại tướng mà chúng tôi mới lập để tưởng nhớ Người..
Chi hội trưởng chủ trì buổi họp và lễ mặc niệm





Thêm chú thích


Sáng 12 - 10 tại Ủy ban P Hoàng văn Thụ đông đảo CCB và nhân dân trong phường đã làm lễ viếng và mặc niệm vị Tướng già của Dân tộc.Mọi người đều xúc động và kính trọng Đại tướng một lãnh đạo Cách mạng lão thành ,một vị Tướng giầu. lòng nhân ái.

Tôi viếng Đại Tướng ở Phường cùng cháu gái

Ban thờ của phường

Sau đó tôi lại sang cụ Huệ để chuẩn bị cho cuộc viếng đại tướng của CCB E88 buổi chiều tại nhà tang lễ Quốc gia..Các cửa hàng làm hoa không có loại băng đỏ cỡ 200 x1.200 nê tôi lại kiếm tấm băng đỏ cắt ra may thành một băng viếng "KÍNH VIẾNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP "
                                           C C B TRUNG ĐOÀN 88- TU VŨ ANH HÙNG
và một tấm làm băng rôn "Đoàn CCB E88-Tu vũ" để tập hợp lực lượng ở vườn hoa ..Nhưng khi sang cụ Huệ đề nghị thay bằng một khung trướng ảnh cỡ 750 x500 cho hoành tráng và tiện mang viếng hơn.Thế là tôi lại chạy sang Cty Hồ Gươm in ngay bức trướng ảnh..Vì đông khách phải chờ lâu ,tôi tranh thủ phóng đi mua luôn khung ảnh cỡ 750 x500 trước. sau đó mang tất về nhà cụ Huệ mới lắp vào nhau.

Thêm chú thích

Cháu đứng máy in ngạc nhiên thấy chúng tôi làm thêm ảnh
Đến 14 giờ chúng tôi tập trung tại nhà cụ Huệ có ô Nhậm,ô Uy,vợ tôi  và tôi cùng ra Tăng bạt Hổ.Đi đến lò Đúc là các đường rẽ vào vườn hoa đều bị chặn cả.Chúng tôi lên đến Hòa Mã gửi xe rồng đi vòng lên tận hàn thuyên mới có đường vào,lúc này dân xếp hàng đã rất đông.chúng ttoi phải trình bày rất nhiều lần mới được đi thành đoàn riêng dọc theo đường Tăng bạt Hổ xuống đến Nguyễn Công Trứ thì cũng dừng lại.Rất nhiều người ở khu vực vườn hoa được đưa trở lại xếp hàng từ đầu.Đoàn chúng tôi tìm thêm được nhau đã hơn chục người. phía Lương yên vào cũng hơn chục người  đang đợi nhau.Bên đó có Tuấn và quế sang liên lạc với chungas tôi để dồn Đoàn,lúc này Chích Bông từ Thái bình lên cũng tìm được với đoàn.Lại trình bày các kiểu chúng tôi mới hợp được 2 nhánh thành một đoàn ở trước số 5 Trần thánh tông chờ vào viếng.Cụ Hạp cũng được xe riêng đến được với Đoàn.Chờ gần một tiếng chúng tôi được qua cổng chính vào trong ,và nhờ vậy mà rất nhiều phóng viên đến quay phim ,chụp ảnh ,phỏng vấn đoàn CCb E88 và bức trướng.
Sau đó có sỹ quan đến yêu cầu đoàn để bức trướng ảnh ở ngoài.tôi và ô nhậm lại rút băng tang đỏ ra mỗi người một đầu căng lên trước đoàn mà đi vào.Nhờ thế mà lại được ác phóng viên đên liên tục vì chỉ còn có đoàn CCB E88 có được băng tang duy nhất mà thôi..Không khí ngày càng trang nghiêm và khẩn trương ,dòng người từ hàng đôi xuống hàng một đi vào trong nhà tang lễ ,không được chụp ảnh nữa.Chúng tôi đi trong tiếng nhạc đến gần linh cữu thì được chỉ quay sang trái đến chỗ gia đình Đại tướng mà không được đi vong quanh linh cữu nữa.Tôi và ô Nhậm vẫn căng băng tang cúi đầu đi đến chỗ cụ vợ và các con Đại tướng mà nươc măt ứa ra.Tôi thấy các người thân Đai tướng cảm đông cúi chào dải băng tang duy nhất đó và xúc động nhìn chúng tôi với sự trìu mến và cảm thông.Tôi cảm thấy tự hào vì đã làm được những việc có ý nghĩa để viếng người tướng già kính yêu của Đất nước và Quân đội.
Ra khỏi cổng viện 108 tôi và bà Xã đi về Hòa Mã lấy xe mà thấy dòng người xếp hàng dài không dứt.Tôi cmr phục tấm lòng của người Dân với Đại tướng bao nhiêu lại càng khâm phục vị Tướng già vĩ đại bấy nhiêu bởi công lao và lòng yêu nước đức hy sinh vì Dân vì Nước của Ngài..

Xuất phát từ nhà cụ Huệ nbaf xa được ôm ảnh trướng ngồi sau xe tôi

ô Nhậm mang trướng ảnh đi đầu bên ngoài dòng người đang xếp hàng

cụ huệ phải có người dát mới theo kịp
Chích bông đã nhập được Đoàn ở nơi tập kết nhóm 1

Tiếp tục di chuyeenrleen trước

Lại chở ở trước cổng số 5
Cụ hạp đã đến kịp nhập Đoàn

Đi vào trong sân nhà tang lễ ,bức trướng phải để ngoài bảo vệ

 chờ thì được cacsphongs viên đến phỏng vấn
và ghi hình nữa

Sân nhà tang lễ không có cảnh lộn xộn ,các cháu SVTN xếp hàng bảo vệ

Phóng viên Quân Đôi ghi hình bang tang của Đoàn


Vào được nơi chờ chính và từ đây không được chụp ảnh nữa

Viếng xong ra bên viên 108

Đoàn viếng xong  ra

Cụ Huệ mệt quá và nghỉ chờ nhau

Các cháu học sinh cũng viếng xong
Dòng người xếp hàng ở phố Hàn Thuyên


tại góc Hàn thuyên -Lò Đúc

Ngã năm Lò Đúc -Phan chu Trinh-Hàn thuyên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]