Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

TRỌNG LUÂN Ở ĐÂU -LÂU RỒI KHÔNG GẶP

                          Giấc mơ lúc chuyển mùa
Luân CCB K5 
Ảnh: Doãn Thọ

       Có một thói quen mà tôi cho là không tốt đẹp gì với mình thế mà bao lâu rồi vẫn thế . Đêm , giấc ngủ cứ chập chờn và chiêm bao cứ như thật . Ngày mai làm gì thì đêm trước  nằm mơ phải làm thế này , phải làm thế kia . Sáng dậy nhớ như in trong đầu . Ngày làm việc cứ luôn nhớ giấc mơ dặn phải thế và cứ thế mà làm
Bây giờ về hưu , mơ toàn thấy chuyện hồi trẻ con , thấy bạn cũ hiên lên bảo mày sai cái này mày đúng cái kia . Cứ như tự lục vẫn đời mình . Chả bao giờ dám nói là tổng kết cuộc đời nhưng những giấc mơ thì rất thật , thật và lại sâu sắc nữa . Vợ tôi bảo , hại thần kinh lắm hại lắm đấy .


       Đêm qua , nằm mơ thấy có người bạn bảo , mày ạ bây giờ trên con đường thiên lý Bắc Nam sẽ có một điểm phải đến phải là trạm dừng chân là Vũng Chùa Núi Thọ . Ừ nhỉ đúng quá , bản đồ tâm linh của người Việt đấy . Hưởng gió từ Hòn La tựa lưng vào Hoành Sơn mà ngắm hoa sim hoa lau rồi ăn cơm nắm uống nước suối bên Đại tướng . Ai đi phía trong ra , đến Quảng Đông rẽ phải vào nghỉ hít gió biển thắp nén hương cho Anh Cả rồi  để lấy sức lên đèo . Lên Hoành sơn Quan nhìn lại biển Vũng Chùa lăn tăn sóng thấy người khỏe ra .
Sáng nay , trời Hà nội bảng lảng sương . Lại chuyển mùa rồi . Mùa mưa lùi lại sau mùa khô đang trước mặt . Đêm qua chuyện về cái tên Hòn La trở về trong đầu mình gắn liền với kí ức một đêm hành quân ra trận . Bao lâu nay rồi không nhớ thế mà bây giờ lại nhớ . Cuộn băng đang tua lại nét thế .


Cửa biển Cảnh Dương gần vụng Chùa ,trước ngày bão số 10 ập vào

Sau lưng nhà Tế K6-K10 cũng là nơi tầu thuyền về trú bão ở cửa biển Cảnh Dương
Biển Nhật Lệ  sáng 30-9

Và chiều 30-9 khi tâm bão đi qua

2 nhận xét:

  1. Tháng này ốm bạn ạ . Cứ tháng 10 đổi mùa mình vẫn sốt . Tuần nay lại nuôi thằng con trai nằm viện . Buồn thối ruột. Một tháng nay chả ra 19c , chả biết bia hơi hồi này mùi vị thế nào đây

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng đi liên miên ,bạn ốm cũng không biết ,mad lại thêm con trai ốm nữa hả.chúc bạn mau lành bệnh .cố gắng qua thăm bạn sớm nhé.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]