Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

NHÂN NGÀY THÀNH LẬP E 88 - TU VŨ

Hôm nay 1-7-2013 kỷ niêm 64 năm ra đời trung đòan BB E88 tai Tân cương -Thái nguyên năm 1949
Tôi xin được có lời chúc mừng tới các CCB của E88 nói chung và E88-Cơ Điện nói riêng.Đặc biệt xin bày tỏ lòng tưởng nhớ tới các liệt sỹ E88-Cơ Điện hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Thành cổ Quảng trị năm 1972.Đó là Mai như Kiều K4 - Trần Bá Thách K5-K6 và nhiều anh K3 mà chỉ biết tên như Nghĩa-Thành-Hùng trắng-Lâm Cừ...
Ở nhà ô Tiến



.Phát huy truyền thống của trung đoàn anh ùng chúc các CCB E88 khỏe mạnh -hạnh phúc vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống đời thường mà sống bình dị tự tại ung dung.
Hôm qua các CCB E88 thuộc phường Hoàng Văn Thụ có cuộc gặp gỡ thâm mật tại từng nhà để hiểu nhau hơn.
đầu tiên Tôi và anh Tiến Uy đến thăm anh Ngô văn Lới quê Thái bình nhập ngũ 1960 vào E88 ở C16 -cối 120mm.Sau đó anh chuyển đi nhiều đơn vị khác trong F308 đến năm 1965 được phục viên năm nay 75 tuổi


Vẫn ở nhà ô Tiến



ô Tăng bên trái -ô Tiến bên phải




Tiếp theo 3 người chúng tôi đến thăm CCB Ngô trọng Tăng năm nay đã 80 tuổi .Ông nguyên là lính 312 thời chống Pháp tái ngũ vào E88 đi B 12-1965.Trong lần đi tải gạo ở Koong Tum năm 1968 bị phục kích và bị địch bắt sống .Ông bị chúng đưa về giam ở Phú Quốc 5 năm trời .Cuộc sống tù đày không khuất phục được Ông và năm 1973 ông được trao trả về miền Bắc.Nhưng cuộc sống khi đó khó khăn -trắc trở nhiều mà ông vẫn vững vàng -vui lòng với vuộc sống của mình với ngày 3 chai bia HN và bát supd hầm xương vơi bí đỏ hay khoai sọ ...

F308 mừng thọ ô Tăng
Cựu tù Phú quốc mừng Thọ

Tiếp theo cả 4 lại tới thăm ông Hoàng văn Tiến nguyên lính E88 trong giai đoạn đi B sau vào Tây nguyên.năm nay ông Tiến cũng 78 tuổi với gần 20 năm bệnh tim rối loạn .Ông mới nằm viện 2 tuần về nay đã khỏe hơn ,hàng sáng đi bộ đều quanh hồ đền Lừ.Trước ông Tiến từng là chủ tịch xã Hoàng văn Thụ một nhiệm kỳ sau vì sức khỏe nên nghỉ hưu.

đúng là những người lích từng vào sinh ra tử gặp nhau ,tha hồ ôn chuyện chiến đấu cũ với nhân tình thế thái ngày nay .Ai cũng cho rằng giờ chỉ cần cuộc sống ổn định với gia đình và với đồng đội như vậy là đủ..
Ngồi ở nhà ông Tăng
Tiếc rằng chúng tôi không kịp đến nhà anh Uy thăm gia đình,anh Uy năm nay 72 tuổi rồi.anh vào cùng E88 chiến đấu ở Nam bộ đến sau 1975 mới trở về.Anh dân gốc Hoàng Mai với tôi có nhà cổ có vườn rông lắm.
Hoa phong lan của ông Tăng
 Kết thúc cuộc gặp nhau chúng tôi quyết định sang Thu tiết trời mất mẻ hơn sẽ tổ chức cuộc liên hoan bù khú và chuyện trò được nhiều hơn.Thế là tôi lại có việc để làm rồi vì tôi được là tổ trưởng của các CCB già lão cả -Tôi trẻ nhất mà.Hẹn ở lần gặp nhau tới.




ô Uy và ô Lới






ô Lới với Thọ ở nhà ông Lới



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]