Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Thơ thời @.


Sống phải cho hiện tại
Đừng dĩ vãng làm chi
Phía trước dù bão gió
Cũng là đường mình đi


Hiện tại thì nhiễu nhương
Tương lai thì tăm tối
Đâu có như ngày xưa
Biết tối rồi sẽ sáng

Thơ chỉ là nỗi lòng
Chả làm ai chết cả
Thế mà thơ chạnh lòng
Biết bao người đang sống

Bây giờ ra ngoài ngõ
Là thấy kẹt cứng đường
Đi chỉ vài cây số
Đã bao điều tai ương

Thơ không biết bon chen
Không cúi luồn đút lót
Lại càng không phe nhóm
Thơ chỉ là thơ thôi

Đừng chê nhau hồi ức
Chê nhau không thức thời
Những ngày tôi đang sống
Đẹp sao bằng thời tôi
Đào Việt Dũng Đọc có vẻ văn vần
Nhưng ý lại rất thơ!
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 2 hrs
Nguyễn Trọng
Nguyễn Trọng he he. Thơ là văn vần. Mà văn vần chưa chắc là thơ . he he
UnlikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Trần Hằng
Trần Hằng Hiện tại ,tương lai và quá khứ cứ xoay tròn .
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Trần Hiền
Trần Hiền " đừng chê nhau hồi ức/ chê nhau kg thức thời/ những ngày tôi đang sống/ đẹp sao bằng thời tôi"
Một lời khuyên, một lời khẳng định thật giá trị vô cùng... Cảm ơn anh( chú bộ đội) ngày xưa.
LikeShow more reactions
· Reply ·
3
· 2 hrs
Nhan Luong
Nhan Luong - Đúng vậy bạn tui. Đọc thơ Nguyễn Trọng, mình thấy đúng như suy nghĩ của mình lâu nay. Cảm ơn bạn đã nói hộ lòng mình.
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Nguyễn Kháng Chiến
Nguyễn Kháng Chiến " Đẹp sao bằng thời tôi" Có thế chứ. Ít ra thì cũng bõ công xương máu, có cái tự an ủi.
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Nguyễn Trọng
Nguyễn Trọng Họ - an ủi mình rằng : thôi đừng hồi ức. Nghĩ mà buồn , mình có mua hay xin hồi ức của thằng nào đâu anh nhỉ
LikeShow more reactions
· Reply ·
3
· 2 hrs
Nguyễn Kháng Chiến
Nguyễn Kháng Chiến Ông hãy quăng thật nhiều nữa những "tảng đá hồi ức" vào nhà chúng nó cho tôi, để chôn lấp cho hết những kẻ ăn cháo đá bát.
LikeShow more reactions
· Reply ·
4
· 2 hrs
Trần Hiền
Trần Hiền Các anh đừng bận tâm đến những người"...." Các anh hãy sống thật thanh thản với quá khứ( hồi ức) mà các anh và đồng đội của các anh đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, máu và mồ hôi, nước mắt cho dân tộc nầy. Các cháu Hsmn luôn ở bên cạnh các chú , vui và tận hưởng hạnh phúc các anh nhé.
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Nguyễn Trọng
Nguyễn Trọng Trần Hiền các cháu hsmn từng gặp các chú trên đường TS vẫn rất yêu quí các chú
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 2 hrs
Luong Xuan Canh
Luong Xuan Canh Luân ơi tuổi của chúng mình bây giờ sống về hồi ức của chính mình và của đồng đội , bạn bè một thơi sống chết có nhau . Không ai có quyền can thiệp được bạn ạ
LikeShow more reactions
· Reply · 1 hr
Vinh Linhthe
Vinh Linhthe Chỉ vài cây số đường thấy bao điều nhiễu nhương ..," chết thôi anh ạ ! Con bé nhà em sinh năm 90 cũng đã than lên như thế anh ạ ! Tương lai nào đây ?'
LikeShow more reactions
· Reply ·
3
· 2 hrs · Edited
Trần Văn Ẩm
Trần Văn Ẩm ''Ai cũng hiểu, chỉ ít người không hiểu'' Nguyễn Trọng ơi ! Anh đáng quý vô cùng !
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 2 hrs
Thúy Sâm
Thúy Sâm "Ôi những tháng năm mà ta không thể nào quên/ ...Ôi thiêng liêng sao....một thời mà máu xương đồng đội đong làm nên tỷ phú...làm nên đất nước hôm nay. Không ai được quyền quên quá khứ anh dũng và đau thuơng quên những hồi ức hào hùng của chúng ta anh
Thời bây giờ, cái thời mà em nghe người ta nói "thứ k mua đc bằng tiền sẽ mua được với rất nhiều tiền". Hồi ức vinh quang cái thời của các anh có mua được bằng tiền đâu. Mà chả thằng nào có nhiều nổi tiền để mua được hồi ức của chúng ta đâu anh nhỉ. Không mua được nên chúng nó ức ấy mà. Em hãnh diện và tự hào về anh và đồng đội. "Đẹp sao bằng thời tôi".
Em so sánh khập khiễng nhưng cũng đúng phải không anh
LikeShow more reactions
· Reply ·
2
· 1 hr · Edited
Hoàng Huy Bình
Hoàng Huy Bình "Đẹp sao bằng thời tôi"
Đúng quá Nguyễn Trọng ơi.
Đó là thời đáng nhớ

Đâu phải không thức thời.
LikeShow more reactions
· Reply ·
3
· 1 hr
Tan Levan
Tan Levan Quá khứ là cả một thời hào hùng của toàn dân . Hiện tại thì đang lợi dụng vô cái oai hùng của quá khứ để nhiễu nhương , đục khoét . Nếu cứ vậy , tương lai chưa biết về đâu .
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 1 hr
Việt Anh Mai
Việt Anh Mai Ai rồi cũng sẽ già, nhưng thật đáng thương cho những người già có những đứa con không coi trọng quá khứ, giũ bỏ công lao của các thế hệ cha chú. Chẳng nên bận tâm với những kẻ vo ơn bạc nghĩa như vậy, Nguyễn Trọng ạ. Đồng đội cứ vô tư làm những việc cần làm
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 1 hr
Thi Nguyendinh
Thi Nguyendinh Anh Trọng ơi . Biết là phải luôn sống với hiện tại , nhưng đọc bài thơ nào của anh cũng thấy nao lòng nhớ , tiếc về ngày xưa quá đi thôi . Cảm ơn anh thật nhiều .
LikeShow more reactions
· Reply ·
1
· 1 hr

1 nhận xét:

  1. "Tuy nhiên cơn điên dại tập thể cuối cùng cũng qua đi và hầu hết người dân nhận ra mình đã bị lừa vì không hề thấy sự bình đẳng cũng như phồn thịnh ở đâu mà chỉ thấy những ông chủ mới."-ANHLANG
    chúng ta nghĩ sao?.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]