Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

THÁNG BẢY LÀ THÁNG TRI ÂN ĐỒNG ĐỘI

THÁNG BẢY LÀ THÁNG ĐỒNG ĐỘI

   Vừa rồi là cuộc thăm viếng 4 gia đình Liệt sỹ K6 Cơ Điện hiện ở Hà nội mà chúng tôi biết được.
Ngoài ra Chúng tôi cũng đã tìm đến được nhà của Trần Bá Thách K5-K6B ở Thụy Lương -Thái thụy -Thái Bình .Thách nhập ngũ 1-72 cùng Tôi cùng vòa Quảng trị của E88. Thách hy sinh ngày 8-9 trên đồi La vang hay Gia long , Tôi biết tin này khi ra viện và trở về đơn vị . Hiện mộ của Thách nằm trong khu Thái Bình của nghĩa trang Quốc gia đường Chín  Do cách trở xa xôi nên chúng tôi không về thăm viếng Thách dịp này được.Mà nhờ en ruột Thách là Cảnh thắp nhang giúp.
  Người Liệt sỹ K6 thứ 2 chúng tôi tìm được đến nhà là Nguyễn văn Hóa K6B.Hóa nhập ngũ 9-71 vào Tây nguyên.Anh Thân như Ngôn K4 là người chứng kiến tư thế hy sinh của Hóa khi quân ta đang tấn công căn cứ của địch.Mộ của Hóa hiện trong nghiã trang Gia Lai gần BTL QĐ Ba.Gia đình Hóa cũng chuẩn bị đưa di cốt của hóa về quê xã Đức Lý -Lý Nhân-Hà Nam.Dịp ấy chắc chắn chúng ta phải có mặt ,rất mong các em của Hóa sớm hoàn thành việc này.
 Liệt sỹ K6 còn nhiều lắm như mới đây em gái Tiến Đồng mới cho niết một số thông tin.còn Long-Trung -Thường -Trang ...K6I rồi Đới sỹ Liêu K6A

Đền thờ Liệt sỹ E88 ở tân Cương



Bia khác tên các liêt sỹ từng tỉnh

 liệt sỹ Cơ Điện không có họ và quê

Thân nhân liệt sỹ đi tìm tên người thân

Và đây nữa

Con chau liệt sỹ với Ông Bà kính viếng liệt sỹ vad đi theo con đường của cha Ông bảo vệ Biển ,Trời -Giang Sơn

 Ngoài K 6 còn nhiều liệt sỹ Cơ Điện khác mà chúng tôi cũng chỉ biết tên chứ họ và quê quán cũng không rõ nữa như K3 có anh Khính -Hùng trắng ,Nghĩa  -Thành -Bình hay K5 như Luyện -Phước hy sinh ở Quảng trị 72 ,Rồi rất nhiều K5-K$ hy sinh ở Tây nguyên của các đợt nhập ngũ 9-70 và 8-71 mà anh Luân đen cung cấp được một số.Đây là nỗi đau ,sự thiếu sót lớn của chúng ta mà bất khả kháng.
 Rất may là chúng tôi cũng đã tìn được đến nhà 2 liệt sỹ Cơ Điện nữa đó là Anh Mai như Kiều K4 nhà ở phố Đu -Phú Lương -Thái nguyên va Lương văn Lợi K5 quê ở xã Đốc Tín -Mỹ Đức Hà tây cũ (gần chùa Hương )
 Những năm qua chúng tôi đã rất cố gắng để tìm thêm các gia đình kiệt sỹ nữa mà rất khó vì không có đủ thông tin.Cố gắng của chúng tôi là làm sao xây dựng được tượng  đài hay một tấm bia ghi công và ghi danh các liệt sỹ Cơ Điện ở một địa điểm nào đó trong trường nhằm tưởng nhớ các anh và tạo tấm gương cúng như giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau này .Vậy mà mấy năm nay vẫn chưa khởi động được
  Mong rằng các bạn hãy ủng hộ và có cách nào thực hiện được thì chỉ giáo cho chúng tôi để cùng xán tay vào làm .

1 nhận xét:

  1. Tôi lần đàu được thấy một bia liệt sĩ ghi tên ĐẠI HỌC CƠ ĐIIỆN
    Xúc động vô cùng.
    Tôi cũng đã đọc bài cảm nhận về sự hi sinh của người lính của một người phụ nữ mang tên Người Hòn Gai. Thấy trân trọng bạn.
    Cám ơn Thọ đã đưa tấm hình có tên 3 anh K3 và tên trường ta

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]