Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Viết tiếp bài "Gặp CCB đi khiếu nại "

Lời BBT: Sau comment hỏi thăm tình hình kêu cứu đến đâu rồi thì BBT nhận được thư thông báo, toàn văn như sau:
      Dũng ơi , Lâm đọc tin Dũng trên cmt , cảm ơn bạn dù vi vu ngang dọc đất nước nhưng vẫn dành một góc trái tim cho chúng mình . Trái tim của những người lính từng sống chết có nhau và giờ đây sau hơn 40 năm vẫn chung nhịp đập cùng những vui buồn , đớn đau .
     Sau bữa gặp Dũng ở Hà Nội chúng mình còn ra BQP 2 lần nữa . Và rồi quả bóng trách nhiệm lại được chuyền về cho BTL QK1: Ngày 8/1/2015 đại tá Nguyễn Hữu Cương phó chánh thanh tra xét khiếu tố ký công văn báo tin số 38/BT-TTr trả lời :" Sau khi ngiên cứu nội dung , Thanh tra Bộ Quốc Phòng đã chuyển đơn của ông đến Bộ Tư lệnh Quân khu 1 ngiên cứu xem xét ".
     Đoàn CCB Bắc Giang đã 2 lần lên đối thoại với QK1 nũa rồi Dũng ạ . Lần gặp gần đây nhất vào hồi 15h ngày 2/4/2015 tại trạm khách 88 của QK . Cán bộ QK tiếp chúng mình   gồm thiếu tướng Trần Xuân Quang phó chính ủy QK và đại tá Phạm Quang Nhật , đại tá Ngô Quang Hưng , đại tá Nguyễn Tiến Quân , đại tá Trần Minh Châu . Buổi đối thoại diễn ra thẳng thắn , cởi mở , kết thúc vui vẻ chân tình . Được phát biểu , Lâm đã nêu mấy câu hỏi : 
 1- Trong danh sách 175 ủy viên chính thức của Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa XI ở số thứ tự 160 có viết : Bế Xuân Trường thiếu tướng Tư lệnh Quân Khu 1 . Như vậy theo tôi hiểu Bộ Tư Lệnh Quân Khu 1 có một tập thể các sĩ quan cao cấp lãnh đạo quân khu do một vị thiếu tướng ủy viên trung ương Đảng đứng đầu . Ông Nguyễn Sỹ Thăng chỉ là thành viên trong ban lãnh đạo QK mà dám nhân danh " Chính ủy Quân Khu thu hồi Quyết định của Bộ Tư Lệnh Quân khu " Vậy tôi xin phép hỏi Quyết định thu hồi trên  ông Thăng có ký vượt thẩm quyền không ? có trái pháp luật không?
 2- Trong Quyết định thu hồi số 2038 có viết : " Chính ủy Quân Khu căn cứ vào ngị định số 54/2006NĐ-CP của chính phủ Hướng Dẫn Thi Hành Pháp Lệnh Ưu Đãi Người Có Công Với Cách Mạng " Xin phép được hỏi ông Thăng chiểu theo nội dung cụ thể tại điều khoản nào của ngị định trên làm căn cứ pháp luật thu hồi quyền lợi của tôi ?
3- Ở nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trước đây và nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Ngĩa Việt Nam hiện nay có điều luật nào nói rằng : Một công dân Việt Nam nếu chấp hành ngiêm chỉnh chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ thì sẽ bị chính cơ quan của Đảng và Chính phủ kết tội là trái pháp luật ?  
    Quân khu chưa trả lời các câu hỏi của mình . Tiếp nhận khiếu nại của đoàn , thiếu tướng Trần Xuân Quang nói sẽ làm công văn đề ngị Cục Chính Sách giải quyết bảo lưu kết quả giám định của những bộ hồ sơ thương binh mà QK đã trả về tỉnh , đồng thời tiếp tục xem xét các trường hợp còn lại dựa trên căn cứ pháp luật .Đoàn Bắc Giang vẫn giữ quan điểm  chúng tôi là người thật việc thật , chúng tôi không sai, đề ngị QK phục hồi quyền lợi cho chúng tôi !
   Dũng ạ, tỉnh Bắc Giang có 832 trường hợp bị cắt chế độ thương binh . Đến nay Quân Khu đã trả về tỉnh 95 trường hợp. Số trả về là số hồ sơ đã qua thẩm tra, Lâm nằm trong số này. Nhưng QK bắt phải hoàn trả số tiền trợ cấp ưu đãi đã nhận suốt 5 năm, 5 tháng mới cho tiếp tục làm hồ sơ mới để  các cấp xem xét giải quyết . Chúng mình đang chờ cách giải quyết của QK, có thế nào sẽ báo tin sau . Xin thay mặt đoàn CCB Bắc Giang đi khiếu nại cảm ơn Dũng và các bạn đã đồng hành quan tâm sẻ chia, động viên giúp đỡ rất nhiều suốt thời gian qua . Tấm lòng ấy chúng mình xin trân trọng lưu nhận . Chúc Dũng và các bạn cùng gia đình vui khỏe hạnh phúc ! 
Hoàng Sơn Lâm

1 nhận xét:

  1. Được tin vui này mừng cho các đồng đội Bắc Giang .Các bạn gặp oan trái một phần là do bọn xấu lợi dụng làm láo .Tôi luôn mong công lý và sự thật sẽ được sáng tỏ.Tuy vậy còn gian nan lắm đấy vì ngày xưa đi lính chẳng cần giấy tờ mẹ gì ,vậy khi trở về nhập khẩu hay là chế độ thì lại đòi lắm thứ giấy tờ lắm.

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]