Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

MÙA NƯỚC ĐỔ _ HOÀNG SU PHÌ !

PHƯỢT VÙNG CAO _ HOÀNG SU PHÌ !

Trong chuyến phượt dài ngày tới khu danh thắng ruộng bậc thang HOÀNG SU PHÌ _ HÀ GIANG mùa nước đổ chúng tôi ( 2 người ) đã nhận thấy rằng mùa nào ruộng cũng đẹp .Mùa nước đổ là người dân lấy nước vào ruộng để chuẩn bị cấy .Nhìn khu ruộng lóng lánh ánh nước  đẹp làm sao
RUỘNG BẬC THANG NẬM TY _ HSP !
. Rồi khi tôi đi mùa lúa chín lại có cái đẹp của mùa gặt  .Cả nền trời màu vàng rộm .Các bậc thang lúa chín vàng Cuộc đi thật vất vả nhưng cũng bù lại chúng tôi đã có một kho ảnh ruộng đẹp như mơ cùng với kho chuyện trên đường đi của đồng bào dân tộc La chí , dân tộc Dao , Nùng , Tày , mỗi dân tộc trang phục một kiểu khác nhau nhưng có thể nói chung nhất trong  trang phục của họ là màu sắc sặc sỡ .Cuộc sống vất vả không làm họ mất đi tính cách chung của người phụ nữ .Đó là trang điểm .Có những cô nhờ chúng tôi chụp ảnh mặc dù lúc đầu còn ngượng ngập Và họ yêu cầu chúng tôi chờ họ trang điểm .Hóa ra khăn quấn tóc , bộ cánh đều có sẵn trong tay nải và chỉ vài phút thôi là trước mặt chúng tôi là một người khác hẳn Nhiều nhiều lắm những câu chuyện dọc đường .Nhưng trong bài này tôi chỉ nói đến mục đích chính của chuyến đi .Đó là chụp ảnh ruộng bậc thang mùa nước đổ .Mời các bạn xem ảnh .
Mỗi bậc ruồng cao 2 mét _ không phải là ít đâu !
MÂM XÔI !
RUỘNG TRÊN MÂY !
CẢ MỘT KHU RUỘNG 
MỘT KHU RUỘNG 
MÂM CÂY !
Những ảnh này không sắp xếp theo một thứ tự nào hết , cũng không theo chiều dài của chuyến đi mà đơn giản là thấy ảnh nào ưng mắt trong lúc sắp xếp để viết bài thì đăng lên BLOG K6 trước tiên để mọi người thưởng thức rồi BLOG CCB. Rồi sau đó mới cho ra FB !

1 nhận xét:

  1. cám ơn tác giả về tấm ảnh tuyệt vời này .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]