Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Khắp nơi và bạn bè kỉ niệm 17-2-1979

Tại tượng đài Lý Thái Tổ:

https://www.facebook.com/baphuong.trinh.1/videos/149007122150511/


Tại Facebook bạn bè:


Nguyễn Trọng Luân - CCB K5:


Chuyện sáng nay của hai thằng trong ảnh
Sáng sớm Bạn lính gọi lúc mình vừa ngồi ăn.
- Mày ở nhà hả? Biết hôm nay ngày gì không? Mình nói ngay
- Hôm nay là ngày thằng Trung Quốc xua quân đánh biên giới phía bắc
Nó cười . Điệu cười buồn buồn.
- Thế mà tao hỏi mấy thằng từ sáng chúng nó toàn bảo hôm nay ngày 10 âm lịch vài hôm nữa rằm. Có thằng lại nói, mày hỏi để đi hội THơ Văn Miếu à? Buồn đ. chịu được.
Rồi nó nói tiếp.
- Ba mươi bẩy năm trước tao vừa ra trường Quân Y tao đi Lạng sơn theo sư đoàn Sao Vàng. Giờ này tao ở Lạng sơn
Mình trả lời:
- Tao nhớ mà , dạo ấy hai tháng trời nhà mày không có tin mày về...tưởng mày chết
Nó bảo :
- Tao không chết nhưng bao nhiêu bạn mình chết. Mày nhớ Thằng Thành lấy cái Túc lớp y2 Việt Bắc của tao không? Nó về Bệnh viện Bát Xát. Hôm nay giỗ nó đấy. Nó đánh nhau với bọn TQ và cũng hi sinh ngày 17/2/79 . Rồi máy nó tắt ngấm.
Tôi nhớ. Thằng Thành cũng đen như tôi. Chúng nó gọi là Thành đen. Chả biết bây giờ vợ nó lấy chồng nữa không, vì lúc ấy cái Túc cũng mới có 26 tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]