Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Ba mươi tháng tư về quê


Đã qua sợ cá chết biển thưa người xuống tắm
đi về với đồi chè xanh thắm
Với đồng đội tôi
                                                     Ba mươi tháng tư này ta đi về quê
Nghèo vẫn nghèo nhưng cười cứ tươi
Ôm đồng đội kể nhau nghe chuyện cũ
Chỉ thương những người vợ không còn trẻ
Bẽn lẽn sau liếp cửa nhìn chồng

Tuổi sáu mươi chúng nó kể như không
Mày tao với những chén yêu chén nhớ
nước mắt lăn với chén thương bạn cũ
Và nụ cười chén này để cho con
Đứa nằm xuống cửa ngõ Sài Gòn
Đứa tức tưởi chết trong rừng Thốt nốt
Ba mươi tháng tư căng ngang sợi bạc
Trên đầu nhau thương bốn phía những hương hồn.
Tháng tư phố tháng tư vui buồn
Nén nhang đất nước mình tỏa thơm bờ cõi
người của nước chết để dựng hồn sông núi
dựng thành hải phận phía biển Đông
Chạm vào đâu cũng lên máu cha ông
Chả thể lấy một ngày mà vin làm lịch sử
Lịch sử ở phía máu sương tổ tiên đã đổ
4 nghìn năm không hòa tộc bắc phương
Ba mươi tháng tư này tôi trở lại quê hương
Những người bạn tôi vẫn lam vẫn lũ
Chả ai nhắc đến thằng “Ngụy” nào cả
Chỉ nhắc đến kẻ thù ngoại bang
Bữa cơm quê con cháu liên hoan
Điềm tĩnh nói chuyện Trường Sa và Biên giới
Những đứa con sau ba mươi tháng tư rắn giỏi
Nghiến răng nhìn trời bắc mây đen
NTL

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]