Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

LỬA TIM CHÚNG MÌNH VẪN THẮM NHƯ SẮC HOA PHƯỢNG ĐỎ




TRÁC DŨNG -1040.

( Tản mạn với lần thứ X – 2018 , gặp gỡ CCB cục hậu cần QK5 tại Hải phòng )
Dường như cứ thành thông lệ, cứ mỗi hai năm các CCB của Cục hậu cần khu năm lại có thêm một lần gặp nhau.
Lần này là lần thứ 10... “ Mười nhân với hai... “ Vậy là ít nhất cũng đã được 20 năm rồi. Mỗi lần như vậy lại được tổ chức ở những miền quê hương mà năm xưa có nhiều chiến sỹ đã ở chiến trường khu V. Đó là Thanh Hóa; Thái Bình; Hải Hưng; Hà Bắc, Vĩnh Phúc ... Những cái tên bây giờ với nhiều nơi sau chia tách tỉnh đã trở thành ký ức , nhưng với mỗi CCB , vẫn như xưa và vẫn thân thương nhiều lắm.

Năm nay là HẢI PHÒNG. Tháng 5 này thành phố đỏ rực màu phượng đỏ. Nao nao bao ký ức bạn bè, đồng đội, người thân...
Rất nhiều cảm xúc để viết nên những câu chuyện về mỗi người, mỗi sự việc, thật cảm động trải dài cả một thời kỳ kháng chiến và theo cả những tháng năm hòa bình...
Ở sân hội trường , chúng tôi thấy các anh reo thật to khi nhận được nhau; ôm nhau thật chặt và cũng nhiều giọt nước mắt lăn dài trên gò má dăn deo ...
Các anh từ Nghệ An , Thanh Hóa ra; từ Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên bái về; Từ Lạng Sơn, Bắc giang, Bắc ninh, Thái Bình.... Đặc biệt, đoàn "Quảng Nôm - Đà Néng" đông dễ tới gần bốn chục người.
Tất cả CCB được Bộ tư lệnh Hải quân, nhà khách Hải quân và Bộ tư lệnh quân khu 3 dành cho sự đón tiếp trọng thị chu đáo và thắm tình đồng đội, có cả sự tri ân lớp người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho độc lập tự do và cuộc sống hòa bình của ngày hôm nay.
Riêng mấy anh em đoàn 1040 chúng tôi, luôn xưng “ EM “ với các anh. Vì đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chúng tôi vào sau và trẻ trung nhất thời đó . Và cũng được các anh yêu quý , như người em út trong nhà. Có anh, chị ôm lấy anh Nguyễn Duy Chiến ( Lý 3, ĐHSP Thái nguyên, nguyên giáo viên trường văn hóa ngã ba sông Tranh ), gọi thầy ơi, thầy ơi. Anh Đoàn Xuân Từ tưng bừng gặp lại anh Trương Đoan Hùng, cùng ban chính trị ngày xưa; Có anh nhảy dựng lên khi gặp lại Trương Quốc Anh, nhắc lại Quốc Anh truyền cho cách nhả chữ khi thuyết minh phim; Riêng mấy anh em chúng tôi: Trần Tiến Hưng; Đặng Văn Kế; Đặng Duy Quang; Vũ Minh Khôi; Lê Thành Đô; Búi Công Ba; Long Yên Bái, Hợi Bắc giang và tôi xoắn xuýt lấy anh Phiệt, trợ lý chính trị cục hậu cần khu V, anh là người ngày xưa hay tâm sự cùng cánh lính trẻ mở đường tuyến.
....
Vậy là chúng tôi, những CCB có mặt ở Hải Phòng lần này đã có được một đêm và một buổi sáng sống hoàn toàn trong miền ký ức .Từ trên diễn đàn, ngay từ lời chúc của Trung tướng tư lệnh quân khu, của vị đại diện cho nhân dân Thành phố Hải phòng, đến các chia sẻ của đại diện CCB cục hậu cần khu V ở các tỉnh thành, những năm tháng nhiều khó khăn gian khổ, đói cơm khát nước, nhưng tình cảm trong sáng , yêu thương lẫn nhau giữa các đồng đội, giữa cán bộ và chiến sỹ, lính cũ và lính mới...vẫn như còn nguyên vẹn.
Chúng tôi chia tay nhau hẹn gặp lần tới.
Riêng tôi, tôi khoe với mọi người tôi đã giàu thêm lên nhiều,
Tôi đã tìm và gặp được vài anh ở cùng đơn vị, ở họ mỗi người đến hôm nay vẫn đằm thắm nỗi nhớ bạn bè đồng đội. Tôi đã gặp được những các anh là những người để lại trong tôi những ấn tượng rất tốt đẹp những ngày kháng chiến ấy.
Tôi muốn viết những câu chuyện về những người năm ấy, kể cả trong đó có cuộc sống và suy nghĩ của người lính sau chiến tranh với biết bao khó khăn bề bộn...
Cảm ơn rất nhiều các anh Ban Tổ Chức , Ban Liên Lạc CCB cục hậu cần khu V.
P/S Có vài bức ảnh xin chuyển tới các bạn CCB nhé.

Image may contain: one or more people, people on stage, people standing and indoor
Image may contain: 16 people, including Hue Phi Nguyen, people smiling, people standing and indoor
Image may contain: 12 people, including Dũng Trác and Khoi Vu Minh, people smiling, people standingImage may contain: 2 people, people standingImage may contain: 8 people, including Hue Phi Nguyen, people standing and indoor

1 nhận xét:

  1. Nhiều bạn thường có thói quen rửa xe quá thường xuyên, với ý nghĩ đảm bảo độ bền, hoạt động trơn tru nhất, nhưng rửa xe nhiều có tốt không? Đảm bảo xe được vệ sinh thường xuyên, nhưng tần suất không quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến hoạt động, chi tiết máy!

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]