Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

CÁC ANH ƠI !

Sơn Lâm Hoàng


"Ít lâu nữa tôi sẽ nghỉ hưu. Rồi tôi cũng sẽ già và chết đi. Nhưng chừng nào chưa tìm thấy hài cốt các anh dưới sân bay, chừng đó 2 vai tôi còn trĩu nặng" ( Lời tâm sự của Bí thư Huyện ủy Phước Sơn Đỗ Văn Xuân dịp Lễ Kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Khâm Đức - Ngok Ta Vak 1968 - 2013, nói về việc quy tập hài cốt các liệt sỹ d404 hy sinh ngày 5/8/1970 tập kích vào cứ điểm Khâm Đức)
48 năm các anh nằm chung một hố

Nghĩa trang chẳng ghi tên, lịch sử đã quên rồi?
Thân nhân các anh hằng đêm ngày nhắc nhớ...
Ký ức vơi đầy nức nở khôn nguôi !

Đối phương nói các anh những chàng trai dũng cảm
Đồng đội gọi các anh là những anh hùng
Xuyên 3 lớp kẽm gai, tiềm nhập vào Khâm Đức
Nở hoa giữa đồn thù - cách đánh của đặc công.
Bước vào trận với khát khao chiến thắng
Súng ầm vang, nhiệm vụ đã hoàn thành
Từ mật tập buộc chuyển sang cường tập
Nhắm thẳng quân thù nào ngại tử sanh.
Mười sáu chiến binh mình trần mũ chụp
Trong vòng vây của pháo sáng, trực thăng
Trong vòng vây mấy trăm quân áp đảo
Gan góc quần nhau đến tận phút cuối cùng.
Các anh ơi ! Các anh có biết
Khâm đức hôm nay thành thị trấn thanh bình
Có khách sạn Châu Giang, có nhà hàng Sáu Bảnh
Phố chợ rộn ràng bên đường Hồ Chí Minh.
Nơi trận địa năm xưa máu các anh thấm đỏ
Phước Sơn mong đón các anh, đào hết cả quả đồi
Nào máy xúc, nào Ra đa xuyên đất
Tìm, tìm hoài....
Sao chẳng thấy Quỳnh ơi !
Có phải các anh đã tan hòa trong đất
Tạo dáng uy nghi dãy Xuân Mãi điệp trùng
Lấp lánh trên dòng Nước Chè, Nước Mỹ
Cho điện Đăk Mi bừng sáng núi rừng!
Các anh ơi hãy yên lòng an nghỉ
Nhớ các anh, nước mắt vòng quanh...
Là người lính, vinh quang nào hơn thế
Nước non mình mãi mãi đẹp, tươi xanh.
TpBG 27/7/2018.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]