Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

ĐIỀU GIẢN DỊ CỦA CCB 1040

Dũng Trác

Tôi luôn tâm niệm Ngày 17/8 an lành. Ngày này là ngày kỷ niệm đi B của các ccb là lính SV đoàn 1040. Năm chắn thì ồn ào,tận miền nam xa xôi cũng về được đất lành Thái Nguyên. Năm lẻ thì nhẹ nhàng, các vùng miền Thái Nguyên, Hà Nội, Quảng Ninh... tụ họp. Cũng là để mong nhìn thấy nhau vui khỏe.
Lâu dần, mấy mươi năm, trở thành niềm tin , là nỗi nhớ... thậm chí còn hơn thế nữa, có cả các Thầy Cô giáo, các thế hệ sau cũng nhớ ngày đó. Thấy cũng vui vui, cái chất LÍNH SINH VIÊN trẻ trung, hội tụ với tình yêu trong sáng, thông minh đã lan tỏa những điều tốt đẹp. Nhớ nhất, năm 2002 lính 1040 trên toàn quốc lần đầu tiên được gặp nhau ở Thái Nguyên yêu dấu, (nhân kỷ niệm 30 năm đi B). Thích lắm. Để rồi những năm sau đó đã có những cuộc trùng phùng 1040 ở Hạ Long 2012; ở Vân Đồn 2014; ở Hà Nội ... Rất nhiều gương mặt bạn bè, gặp được nhau là cả một trời ký ức tốt đẹp thời trẻ trai hiện về. Bạn dìu mình , cáng mình khi ốm trên đường hành quân; Bạn gọi nhỏ mình ra góc rừng ăn “mảnh” nửa bát canh cá nhạt muối tanh mù, nhưng thân lắm mới “ cho” mày ăn vì mày không bép xép; Bạn là đứa đóng vai cô gái TNXP, trong vở kịch tự biên tự diễn; (để hóa trang ông đại đội trưởng phải sang bên xưởng dược khu V mượn giúp cho cái cooc xê), làm rực rỡ sân khấu, khi bao năm trời mới nhìn thấy một bóng hồng mềm đến vậy. Chợt nhớ, bạn mình... Có một ngày này năm xưa, trước khi đi chén thù chén tạc, nhắn cho nó ở xa xôi cách hàng nghìn km : “ Chúc 17/8 an lành “ . Hai tiếng sau, mắt mở mắt nhắm thấy nó nhắn lại : “ Bạn nói gì tôi không hiểu?“ . Hây za, rượu nói : - “ Sư bố ông, hôm nay là ngày đi B , ông nội ạ “ . Ngày sau tỉnh lại thấy ân hận , vì nó đang ở một vùng đất “ Cằn Cỗi” thông tin 1040, thời trai trẻ nhiều tự hào của nó, và chắc nó buồn lắm. Tôi đã “ rên” lên : - Hãy giải cứu hắn, trung sỹ Tôn Thất Ba Ton “ .. hê hê . Xin chân thành cảm ơn các vị ở BLL trung tâm, đại bản doanh Thái Nguyên ( Nguyễn Trường Kháng; Nguyễn Thanh Lương; Phạm Việt; Quang Tron Hoang; Trung Vũ Đình; Tinh Dinh, Hà Thắng Nhân, Nguyễn Quang Ẩm , Nguyễn văn Chiến...) Bởi các bạn đã gọi lên, thắp sáng mãi lên ĐIỀU GIẢN DỊ trong mỗi người lính sinh viên 1040 là tình yêu trẻ trai, trong sáng dâng hiến cho Tổ Quốc. Image may contain: 11 people, including Nguyễn Chí Thanh and Kiên Vy, people smiling, people standing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]