Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

VĨNH BIỆT TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN.


Tuần trước đi thư viện mượn sách , đã có một thời làm lính công binh quân giải phóng. Mình mượn một cuốn sách khá dày dặn : "TRƯỜNG SƠN VỚI NHỮNG TƯỚNG LĨNH MỞ ĐƯỜNG".
Thật cảm động khi sách với tên những địa danh : trạm 1, 5...31, 32..53, 55 những ba thang, cổng trời , những Sê păng Hiêng, nậm bạc ,Khăm muộn, xa va na khét..đi trên con đường giao liên , lúc cắt , lúc không với con đường Tuyến, con đường Thồ mà mới hôm qua từng tấc đường ,còn đẫm máu của anh em mình , còn hằn trong ký ức...
Cảm động nữa, khi khép lại trang cuối cùng với bài viết của trung tướng Đồng Sỹ Nguyên "ĐƯỜNG XUYÊN TRƯỜNG SƠN" thì được tin ông mất...thật kỳ lạ.
Mình là lính 72, đối với mình lính từ 70 về trước, trên tuyến đường TS ấy, họ xứng đáng là những anh hùng , không phải xét gì cả , họ còn sống thì cũng đã già hoặc rất già rồi...hãy có chế độ anh hùng đối với họ , XH , chẳng hẹp hòi gì..
ĐỒNG SỸ NGUYÊN ông nhiều năm làm tư lệnh của bộ đội Trường Sơn, tư lệnh của một binh đoàn anh hùng , ông xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của dân dành cho một vị Tướng, một người lính trận mạc, TỬ TẾ , đúng nghĩa..
Một phút ngả mũ , nghiêng mình trước vong linh của ông : TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]