Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

ĐỒNG DÙ.

Bài phát biểu của trung tướng KHUẤT DUY TIẾN
tại lễ khánh thành nhà bia cửa mở ĐỒNG DÙ.
( lúc 9 giờ sáng 26.4.2019)

Kính thưa các bà mẹ VN anh hùng.
Kính thưa hương hồn các liệt sĩ hi sinh tại Đồng dù Củ Chi .
Thưa hương hồn các anh các chị đã hi sinh ở Củ chi đất thép.
Thưa các ccb Việt nam.
Thưa các vị khách, các đc lãnh đạo địa phương, các chỉ huy quân đoàn 4, quân đoàn 3, chỉ huy sư đoàn 320 ,chỉ huy sư đoàn 9 anh hùng.

Thưa các đồng chí và đồng bào.
Tôi : Khuất Duy Tiến. Dinh ngày 27 tháng 2 năm 1931 tức ngày 11 tháng giêng năm Tân mùi - là trưởng ban liên lạc truyền thống đại đoàn Đồng Bằng sư đoàn 320. Tôi đến đây để gặp gỡ các bạn của mình đã hi sinh trên cửa mở Đồng Dù 44 năm trước. Các đồng chí khôn thiêng xin hãy về đây nhận nén hương thơm, nhận lòng tri ân của nhân dân Củ Chi, nhận tình yêu thương nhớ của đồng đội mình, nhận đồng chí, nhận đồng hương, nhận người thân, nhận sự tri ân của thế hệ đời sau, phù hộ cho non sông Việt Nam đẹp tươi hạnh phúc trường tồn. Phù hộ cho Củ Chi đất thép mãi mãi đẹp giàu.

Từ nay, các liệt sĩ tại Đồng dù đã có một mái nhà chung trên cửa mở năm nào. Nơi hội của muôn cuộc đời trai trẻ, nơi hội tụ linh thiêng hào hoa sông núi. Nơi đây sẽ bốn mùa hoa tươi và nhang thơm. Nơi điểm danh những linh hồn mãi mãi tuổi hai mươi bất diệt.
Nơi đây kết tinh tình yêu đất nước, tình yêu cách mạng, tình người Việt nam uống nước nhớ nguồn. Nơi để con người đến đây mà soi mình vào vùng khí thiêng để sống sao cho đẹp cho xứng đáng với vong linh của người đã hi sinh vì tổ quốc.
Chúng tôi những người lính Sư đoàn 320 nhiều thế hệ xin cúi đầu tạ ơn trước hương hồn các anh, những người đã ngã xuống trên đất Củ Chi.
Xin cúi đầu tạ ơn các bậc cha mẹ VN đã sinh ra những người con anh hùng hiến dâng cho đất nước.
Xin cám ơn đồng bào Củ Chi đất thép, cám ơn cán bộ chiến sĩ quân đoàn 4 và sư đoàn 9 anh hùng.

Cám ơn những người đồng đội của tôi, cám ơn những CCB đại đoàn ĐỒNG BẰNG và những đồng chí đã hàng trăm ngày vượt qua gian nan vất vả để hoàn thành nhà bia tưởng niệm Đồng dù Củ Chi hôm nay .
Các đồng đội của tôi ơi
Hãy cùng tôi chắp tay lên ngực mà hứa rằng :
- chúng tôi sẽ sống đẹp, sống xứng đang với linh hồn các liệt sĩ.
- xin anh linh liệt sĩ hãy về đây chứng giám và hãy tin vào sụe chăm nom hương khói của đồng bào Củ Chi, của sư đoàn 9 quân đoàn 4 , của các thế hệ ccb sư đìan 320.

Các đồng đội của tôi ơi.
Bây giờ là giờ Thìn ngày Quí tỵ tháng Mậu thìn năm Kỉ Hợi
Chúng ta hãy cùng đặt tay lên ngực cúi đầu kính bái.

Tôi xin trân trọng tuyên bố KHÁNH THÀNH NHÀ BIA LƯU NIỆM SỰ KIỆN LỊCH SỬ CHIẾN THẮNG CĂN CỨ ĐỒNG DÙ CỦ CHI.
Comments
Đào Việt Dũng
Write a comment...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]