Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

NGỠ LÀ YÊU

LUÂN CCB D76F304

Có một bài thơ cho đến sáng 1/5/1975 tôi mới dám đọc lại Tôi nhập ngũ ở trường đại học. lúc ấy tôi tròn 20 tuổi. Ở tuổi tôi bạn bè đã chiến đấu được 2, thậm chí có đứa đã 3 năm và nhiều đứa bạn đã là cán bộ đại đội tiểu đoàn. Chiến tranh nó làm con người lớn không đợi tuổi.
Không lí giải được tại sao ngày xưa tôi học hết năm thứ 3 đại học mà không có đứa con gái nào yêu tôi. Tôi cứ như thằng con trai nghịch ngợm và cóc cáy. Ở lớp chúng nó gọi tôi là Luân đen.
THế rồi ngày tôi lên đường ở sân bóng trường đại học Cơ Điện Bắc Thái vào lúc mơ sáng. Đông lắm. Người đi tiễn đông hơn người tòng quân. Tôi lên ngồi cuối cái xe tải rất quen thuộc vài tháng một lần được đi súc than ở Phổ Yên về cho bếp ăn sinh viên. Xe hôm nay rửa sạch bong. Tôi nhìn rất rõ những đứa nào có người yêu cha mẹ tiễn đưa. Tôi nghe rất rõ tiếng nấc tiếng khóc , tiếng thề bồi và những nghẹn ngào chia li. Hồi ấy đi chiến trường coi như sẽ hi sinh… Lớp tôi đi sơ tán trên Đại Từ . không ai về tiễn đưa. Cha mẹ tôi ở Phú thọ tôi mới về hai ngày chào cha mẹ. Ở đây , tôi chỉ có một mình và cái trích ngang mà nhà trường đưa cho mấy anh sĩ quan nhận quân . Tôi biết ngay từ lúc, ấy bộ hồ sơ và học bạ của tôi cũng lên đường và nằm vùi ở quân khu mang tên Việt Bắc lãng quên . Bỗng nghe tiếng gọi : Luân đi đợt này hả em ? Thì ra chị Yến học khóa 4 trên tôi 1 khóa người Sai Nga Phú Thọ. Chị ra tiến đưa mấy bạn cùng lớp hết năm thứ tư cũng lên đường. . Chị bắt tay tôi vừa lúc xe chạy. Hàng trăm bàn tay vẫy theo. Hàng trăm cặp mắt tìm nhau. Họ gọi nhau. Lúc ấy ngọn đồi bạch đàn trường tôi đẹp hẳn lên , rời xa hun hút. Tôi viết bài thơ này sua đó 4 tháng khi đang leo Trường Sơn. VIết trong lúc bạn bè kể về người yêu. Sự “Có người yêu “ với lính cũng là một đặc ân một thương hiệu . Viết trong lúc nhớ là mình cũng có các bạn học là nữ mà sao chả đứa nào yêu mình để ngày chia li thêm thi vị. Nhưng viết rồi thì sợ. . Sợ cái chết lãng nhách vận vào mình. 1000 ngày chiến đấu nhọc nhằn qua. Sáng 1/5/1975 biết rằng mình đã sông. Đọc lại bài thơ để chạnh lòng giữa đất Sài Gòn . Bài thơ ấy đây . NGỠ LÀ YÊU Ngỡ là yêu ngỡ là em Ngỡ là một thuở Trường sơn lại về Giá mà cái buổi anh đi Có cô gái hẹn ngày về đón anh Để trong biêng biếc rừng xanh Dẫu bom đạn vẫn nhớ hình bóng ai Ngỡ mình là một thành hai Trường sơn thương nhớ của vài Trường sơn Những chàng trai vẫn còn “son” Giả thư con gái giả hồn đang yêu Ngỡ như Người vẫn trông theo Ngỡ như mình có người yêu nhớ mình Ngỡ như rồi có hy sinh Có người con gái khóc mình đêm đêm Ngỡ là yêu, ngỡ là em Giữa trường sơn cứ đêm đêm ngỡ là…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]