Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

VIẾT TRONG NGÀY 48 NĂM NHẬP NGŨ

LUÂN CCB K5
Nắng cũng hệt như nắng hôm nay
Gió cũng thế mùa thu nào chả gió
Tôi cùng đi những người bạn mới
Áo quần tôi bụi đỏ ven đồi.
Mẹ cha ở quê lo lắng về chúng tôi
Những đứa con là sinh viên đấy chứ
Chiến tranh không phân biệt nhiều hay ít chữ
Phận làm trai là vác súng lên đường
 
Sớm thu này nghe Quảng Trị đau thương
Giục giã đi nhanh về phía trước
Cởi bỏ áo sinh viên chiều nay chúng tôi vội bước
Phía chúng tôi đi là phía lửa ở chân trời
 
Phía chúng tôi đi là đạn bom rơi
Con đường một trăm ngày bám nhau trèo núi
Có một khoảng đời chúng tôi hát cười trên đỉnh núi
Vệt lân tinh nhoi nhói đến bây giờ
 
Có một khoảng đời lính không biết làm thơ
Thì cứ chép nguyên nỗi lòng thổn thức
em gái hậu phương nhận thư Trường sơn rồi khóc
Bạn của mình lính chiến hóa nhà thơ.
 
Có một thời gửi lại những lá thư
Bay trắng xóa dọc đường Nam Bộ
Có một thời thư không tem viết dở
Về tới làng quê cả xóm vui mừng
 
Tháng chín ơi nghe tiếng trống khai trường
Dọc đường hành quân dã ngoại
Em bé đến trường xòe bàn tay vẫy mãi
Chú bộ đội hành quân trái thị chín đội hình
 
Mùa thu ơi mùa thu của chúng mình
Hành quân đến Trường sơn rồi vẫn ngẩn ngơ mơ về lớp cũ
Bạn gái vào thi bần thần sách vở
Cánh hoa rừng ép kín những ngày mơ
 
Tháng chín ơi những khoa trường, lớp lớp vào thi
Cơ Điện Y khoa, Ngoại thương hay Sư Phạm…
Những nghĩa trang sau Hòa Bình làm thành trường đại học
Hãy đến đây chẳng thiếu một khoa nào
 
Bài học làm người khởi nghiệp từ đâu?
Lứa chúng tôi chỉ giản đơn là yêu nước
Chúng tôi chỉ là những người thanh niên hiếu học
Dấn thân mình cho tổ quốc, dẫu hi sinh 
 
Nắng hôm nay cũng hệt nắng Trường sơn
Chỉ có chúng tôi tìm bạn bè không thấy đủ
Ơi cái nắng tháng chín về thương nhớ
Nhớ thương về những đứa ở trời xa .
 
NTL sáng 15/9/2020
Nhớ sáng 15/9/1972 nhập ngũ ở Phú Lương Bắc Thái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]