Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

MƯA SÀI GÒN

 

Nhớ lắm Sài Gòn ơi. Ở nơi ấy đã ký trong tôi bao kỷ niệm...Cách đây 17 năm, ngày ấy SG đang nắng bỗng mây từ đâu bất chợt kéo về và trận mưa rào đổ xuống... Tôi trú mưa ở cổng trường đại học, nhìn các cháu sinh viên trong mưa... Đêm ấy nhờ cảm súc thật tôi đã viết bài thơ MƯA SÀI GÒN. Nay nhớ lắm mà không thể một lần trở lại.
Xin gửi Sài gòn và các bạn tôi yêu quý bài thơ :
MƯA SÀI GÒN
Ông trời già hóm hỉnh chưa.
Đang chang chang nắng đổ mưa ầm ào.
Áo em nõn trắng thanh tao.
Che không kịp nước thấm vào chốn thiêng.
Nét hình chẳng thể chia riêng
Vội đem vành nón che nghiêng nụ cười
" Nắng mưa là việc của trời "
Áo ai ướt để cho tôi sững sờ
Ông trời già vẫn mộng mơ
Trút mưa xuống phố cho thơ nẩy mầm
Cho đời bớt nỗi gian truân
Cho nhân sinh với thiên thần giao thoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]