Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tâm sự của CCB Mai Việt Anh

Rất cảm ơn những người đồng đội đoàn 3002 đã lập ra trang điện tử này.
Tròn 39 năm đã qua, những sinh viên trường Đại học Cơ điện, đại học Sư phạm ngày nào giờ tóc đã điểm bạc vì tuổi thanh xuân tươi đẹp đã gửi dưới bóng cây Cơ nia, bên bờ sông Pô Cô, ở Cheo Reo Phú Bổn,Ở Tuy Hòa và ở Đồng Dù...Đồng đội ơi, anh đang ở nơi đâu, sau bao mưa nắng dãi dầu hy sinh mất mát...
Giá như có một cuộc hội ngộ thì D 76 ngày xưa có đủ quân cho một C không?
Cuộc sống ngày nay đã khác xưa nhiều, nhưng mình tin chắc rằng tình cảm của những người đồng đội 39 năm qua vẫn vô cùng quý giá và rất đáng trân trọng. Hãy nhớ mãi những ngày ở Thường Đình, nhớ những ngày hành quân trong đội hình 3002, hãy nhớ những trận sốt rét, hãy nhớ những trận đánh Chư Nghé, Cẩm Ga, Chư Sê, Cheo Reo, Thuần Mẫn, Tuy Hòa, Đồng Dù...và không được quên những người đồng đội tuổi 20 năm ấy.
Mình biết được thông tin này khi điện thoại cho Luân và vừa thông báo trang điện tử này cho Hoàng Dương (ĐT 0987998349) đấy.
Mình là Mai Việt Anh ở Cao Bằng (ĐT 0982853088) nguyên là sinh viên trường Đại học Sư phạm Việt Bắc nhập ngũ ngày 15/9/1972 vào C1 D76 F304. Khi đi B là đoàn 3002. Hành quân đến Tây Nguyên được biên chế vào C16 E48 F320.
Vừa rồi mình có đến thăm Chính Ủy Trung đoàn Đinh Hữu Tấn (ông 10 tạ ấy ĐT 01688271749). Chính ủy vui lắm và luôn nhớ đến kỷ niệm đường 7, đến trận Đồng Dù tiêu diệt sư đoàn 25 Lý Tòng Bá...
Chúc các đồng đội D76, đoàn 3002 luôn mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc và có nhiều niềm vui!

5 nhận xét:

  1. Hoan hô một đồng đội đoàn 3002 ở tận Cao bằng đã tham gia với CCB Cơ Điện,Tôi là Thọ mom SV Cơ Điện nhập ngũ 1-72 ở D54 có nhiều bạn Sư phạm.Y khoa Việt Bắc,Tôi chiến đấu ở Quảng Trị và bị thương ở đoạn giữa đầu cầu sắt với Thành cổ.Chúc Bạn và gia đình mạnh khoẻ,hạnh phúc và có bài tham gia thường xuyên với Blog CCB này.

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn Việt Anh! Đây là blog chung của các cựu sinh viên đại học, không riêng đoàn 3002. Mời bạn thông báo cho các CCB là cựu sinh viên tham gia cùng chúng ta nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chào Việt Anh .Luân đây . rất vui là bạn đã vào trang tâm sự này của bọn mình . Đúng là trang này không còn chỉ là SV Cơ điện nữa mà là nơi gặp gỡ của những người lính SV đi chiến đấu ngày xưa . Mình biết Việt Anh xạ thủ 12,7 li của trung đoàn 48. Đã từng bị thương ở trận Lệ Ngọc ,nay bạn vâvx đang làm công chức . Lại là giám đốc trung tâm công báo của tỉnh . Quí hơn cả là tình người lính . Việt Anh ơi , bạn có thể thông báo cho những người bạn lính của mình cùng chia xẻ tình cảm ở đây nhé . Chia xẻ cũng là trân trọng đời lính bọn mình mà . Hẹn gặp nhau nhé trong dịp kỉ niệm 40năm ngày nhập ngũ Việt anh nhé . Thân yêu . Luân

    Trả lờiXóa
  4. Chào Mai Việt Anh!- Quả thật cuộc đời Lính chứa đựng đầy những bất ngờ, thật may mắn nhờ trang Báo này mà tôi lại cho Việt Anh thêm một bất ngờ như thế: Tôi Triệu Bình tức “Bình Hồng” đây!. Tôi cũng cùng nhập ngũ với Việt Anh một ngày đấy!.Tôi ở C2D76 đây, cùng đại đội với Nguyễn Trọng Luân( Luân Đen), tôi là dân Cơ Điện mà!.
    Hóa ra chúng ta đi lính cùng một ngày, cùng một đoàn hành quân đi chiến trường năm xưa. Suốt chặng đường hành quân dằng dặc gian khổ ấy, cả hai chúng ta đều không biết rằng trong đoàn quân lại có một thăng bạn cùng chung tuổi thơ đang có mặt.Nếu biết, chắc chắn khi đó chúng ta sẽ có rất nhiều điều để cùng chia sẻ và bây giờ có thêm nhiều chuyện để mà kể với nhau đúng không!.
    Thật lý thú!. Hôm nào gần đây nhất, chúng ta phải gặp nhau để kỷ niệm ngày chúng ta đi vào chỗ chết nhưng đã may mắn trở về Việt Anh nhỉ!.
    Thưa các chiến hữu Doàn 3002- Mai Việt Anh là bạn từ khi chúng tôi còn đang “chuổng cời”!!!. Hắn bên C1 còn tôi ở C2..

    Trả lờiXóa
  5. He He >! Triệu Bình đó hả , mày không biết thằng bạn Việt Anh của mày nhẽ nữa toi rồi đấy .Mang 12li7 lên hàng rào cửa mở để bắn cho bộ binh xung phong mà . Nhờ hồng phúc Bác Hồ ở hang Cốc Bó mà mấy thằng Cao bằng về được nhé .
    Mày phải gặp nó đi , gọi cả thằng Lê Thanh lính sư phạm nữa . Nó là Giám đốc sở Văn hoá thông tin mới nghỉ đầu năm nay .à hàn huyên . Tao đã hẹn lên để đi Trùng Khánh thăm Dương phỉ đấy .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]