Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Thư gửi các bạn D76

Thân yêu
gửi các đồng đội ở D76 và sau đó là đoàn 3002 đi B
                                                                                  

                                                                                                      Lính D76

Lính mới D76
      Đã 39 năm kể từ ngày 15/9 /1972. Vào giờ phút này chúng mình từ biệt mái trường, quê hương lên đường vào bộ đội. Trên chuyến xe đi về Phú Lương hôm ấy, chẳng có ai khóc, nhưng ngồi lặng lẽ. Ai cũng suy tư, ai cũng đang nhớ về cha mẹ với bao công sinh ra và dưỡng dục mình ...biết có ngày trở về đáp đền mẹ cha hay không. Các bạn không nói, nhưng tôi suy từ mình ra tôi nghĩ các bạn đang nghĩ thế.
      Rồi chúng mình được biên chế vào D76 F304B đóng quân ở xã Thượng Đình, Phú Bình, Bắc Thái. Bốn tháng huấn luyện trên thao trường biết bao niềm vui kỉ niệm. Kỉ niệm với đồng bào địa phương, với anh em đồng đội với chuyện vui, chuyện nhớ, kỉ niệm về sự lột xác sự chơi bời tuổi sinh viên để trở thành người lính chiến, người lính có học.
      Rồi chúng mình đi chiến đấu từ cái làng Thượng Đình này với phiên hiệu 3002.
      Bắt đầu từ đây, chết chóc đạn bom gian khổ thử thách chúng mình ...
     Chúng ta đã vượt qua, chúng ta chiến thắng trở về nhưng còn bao nhiêu đồng đội nằm lại trên chiến trường từ Tây Nguyên rải tới Sài Gòn. Tôi nhớ quãng đời bốn năm làm lính này bởi tôi trân trọng sự phấn đấu đổ máu của mình. Các bạn cũng thế. Chỉ nghĩ đến cùng đơn vị ngày xưa là đã thấy yêu nhau rồi.
15/9 nay, nhớ các bạn đang ở đâu trên khắp đất nước. Chúng ta cùng thắp hương cho những người bạn cùng ra đi hôm ấy nay không được trở về. Chúng ta cùng nhớ về nhau nhé, những đồng đội của D76 ngày xưa. Cùng cầu chúc cho nhau và gia đình an lành may mắn. Chúng ta luôn nhớ về nhau, nhớ D76 .

Bên trái Dương phỉ là Ma Văn Mát...

"Anh hùng đ... gì mày. Nếu mày không bắn nó thì nó cũng bắn mày chết!" - Dương phỉ nói





5 giờ sáng 15/9/2011

6 nhận xét:

  1. Trên đây là những tấm ảnh mà năm 2007 khi tổ chức kỉ niệm 35 năm ngày nhập ngũ tại chính nơi giao quân Phú lương tỉnh Bắc thái . Những người lính hôm ấy quay trở về khu rừng cọ mà vào ngày 15 / 9/1972 nhận bộ quân phục khoác lên người .
    Các bạn nhận ra chứ ?

    Trả lờiXóa
  2. Tấm ảnh thứ tư từ trên xuống các bạn nhận ra Dương phỉ cao bằng k5 về k9 không ? nó đang nói chuyện với anh hùng quân đội Trần Xuân Thiện ( lính D76 ) các bạn biết nó nói gì không ? nó bảo :
    _ Anh hùng đ... gì mày , mày mà không bắn nó thì mày toi trước , con ạ .
    Thế đấy . Dương phỉ luôn là vậy .

    Trả lờiXóa
  3. tấm ảnh thứ ba trên xuống . Thằng đứng bên trái Dương phỉ là Ma văn Mát mà Luân đã viết trong truyện Đại đội trưởng và Chính trị viên . Hắn có câu : Mồ hôi ướt áo chẳng cần nổi tiếng

    Trả lờiXóa
  4. ảnh thứ 6 có hai thằng đứng ở vuờn chè là 2 thằng Điện . Bùi tiến bên trái . Vũ đình Quyết bên phải . Quyết là người bắn cháy xe tăng M48 bằn súng B40 hồi mới đánh trận đầu tiên . Bây giờ nó làm Giáo viên trường Đảng tỉnh Tuyên Quang .

    Trả lờiXóa
  5. "Anh hùng đ... gì mày , mày mà không bắn nó thì mày toi trước , con ạ ."
    Hay !bức ảnh phó nháy nghiệp dư ,được chua câu này ,hóa thành tác phẩm nghệ thuật !nhìn dáng Dương Phỉ ,có câu này mới đúng Dương Phỉ !

    Trả lờiXóa
  6. Không phải tớ bịa để mà chua câu này vào tấm ảnh đó đâu . Mà Dương phỉ nó nói thật đấy . Chả thế mà thằng Thiện ( anh hùng ,c4D76 ) cứ nhăn răng mà cười .
    Còn tấm ảnh dưới cùng đó là đêm trước ( 14/9/2007 )lính Cơ điện nhậu ở Thái nguyên .Hôm ấy Triệu Bình đi thẳng từ cao bằng về . Hai thằng đứng đằng sau bên trái là Cận k5, bên phải là Mạnh Tiêu k4 . thằng Tiêu lúc này đang là Giám đốc sở Công nghiệp TN .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]