Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tội “Lừa đảo quốc tế”

CCBD76
 
vvvvvNhư vậy là hắn vẫn không chịu chui ra ngoài đống rơm ! Tôi đã để cho hắn một tuần, tạo điều khiện cho hắn biết ăn năn, tự giác nhận tội trước nhân dân! Nhưng gặp một tên, đã qua chiến đấu nên rất lì! Hôm nay tôi tiếp tục vạch tội hắn, về tội :”lừa đảo quốc tế “. Mặc dù tôi biết, theo luật quốc tế của In-te-pon: những tội phạm bị phát hiện sau 30 năm được miễn truy tố hình sự (!)      Nhưng vì ngày đó tôi còn non ngưởi trẻ dạ, lập trường tư tưởng chưa có, nên tôi đã bị hắn lôi kéo, mà tham gia phạm tội, nay về già, nghĩ đến nó ,lương tâm tôi bồi hồi ,cắn rứt (!)nên tôi quyết vạch tội hắn :
Ngày đó trên đường hành quân trên Trường Sơn ,có lẽ đã được 2 tháng , đơn vị chúng tôi đã đến vùng cao nguyên Bôlôven của Lào ,sau 2 tháng hành quân ,những dốc cao ,vực sâu , đã gần như vắt kiệt sức lực thanh xuân của chúng tôi ,có những ngày từ sáng đến chiều tối đều neo dốc , ở trên đỉnh núi cao nhưng vì có một vũng nước nên được giao liên chọn làm bãi khách.cái vũng nước ấy chỉ to hơn 3cái chiếu ,nước vàng như nước chè bồm mất nắng ở Thái nguyên ,mùi tanh tanh do có nhiều thú rừng đến đây uống nước rồi đái ra ,cả tiểu đoàn chia nhau lấy ,khi lấy phải nhẹ nhàng gạt cá cóc ra , thổi cơm thì còn đỡ ,chứ nước uống nó cứ tanh tanh ,lờm lợm ,nhưng cứ uống thôi .Hành quân dài ngày ,thực phẩm chỉ có tý ruốc và mì chính ,nhu cầu được cải thiện chất tươi ,rau xanh vv cứ bám lấy chúng tôi ,trong khi đó chẳng biết từ bao giờ ,dọc đường hành quân của chúng tôi ,qua những vùng có bản làng của người dân Lào ,họ nuôi ,trồng được cái gì thì mang ra đường , đổi chác quân trang ,quân duụng với bộ đội Vn trên tinh thần quốc tế cao cả !mỗi chúng tôi đều biết rằng bất cứ cái gì thuộc về quân tư trang ,mang được vào trong chiến trường là đều rất quý,mặt khác các cán bộ dẫn quân luôn nhắc nhở và nhiều khi là cấm anh em chiến sĩ lấy quân trang đổi thực phẩm của dân .Tuy vậy khi đã là đòi hỏi của cuộc sống thì không cấm được,trên đường đi chúng tôi thay nhau lựa chon , đổi dần các thứ từ thiết yếu ít đên thiết yếu nhiều ,cái gì có thể đổi được là đổi ,trừ mấy thứ như vũ khí đạn dược ,tăng ,võng ,còn là đổi tất .Có anh còn đổi cả cái ảnh cô diễn viên Ái Vân giời ơi nào đấy, mà giữ mãi trong ví thỉnh thoảng dở ra nhìn cho oai ,kể phải tội có cậu còn đổi cả ảnh lãnh tụ vv .Dần dần các thứ có thể đổi được cũng cạn dần . Một hôm tôi với hắn đang mò mẫm dọc suối kiếm rau môn thục ,hay cây dương xỉ non làm rau ăn ,bỗng nhiên tôi nhìn thấy một dải vải màu xanh da trời ,vắt trong bụi cây bên bờ suối ,tôi lấy que khều xuống ,thì ra một chiếc su chiêng ,ngày nay gọi là áo con ,trông hãy còn tốt ,chưa rách ,sờn gì ,chỉ đứt cúc ,xung quanh mép màu đen đen do ghét bám lâu ngày không giặt ,cái phần hình chóp nón được may trần đi ,trần lại để tạo khí thế hiên ngang cho người mặc (loại này ngày nay không có ),tôi chưa biết làm gì thì hắn bảo : để tao phục chế , đổi cho đồng bào , ở vùng này con gái cũng biết diện rồi ,đồng baò thích lắm !tôi chưa biết phải làm thế nào ,cúc thì khâu vào đâu vv thì hăn hướng dẫn : phải để như thế này ,cái giây này thì quàng qua đây ,cái naỳ thì vòng qua đây ,còn cúc thì phải khâu vào chỗ này vv,nghĩa là hắn rất thành thạo ,tôi thoáng nghĩ thằng này có khiến thức thực tế ,vận dụng tốt trong chiến đấu !nghĩa là cái đêm trung đội tôi bị phạt đứng dưới ruộng mạ ,hắn ngồi trong bụi chuối ,gỡ rào , không uổng (!).Được sự hướng dẫn kỹ thuật của hắn ,tôi với hắn hỳ hục hàng tiếng đồng hồ bên bờ suối để tân trang sản phẩm ,khổ cái là giặt bằng tay không ,không sạch ,chúng tôi phải dùng cái bàn chải đánh răng của mình ,bôi xà phòng thơm vào trà đi trà lại .Giặt sạch rồi ,nhưng phơi khô cái của chết tiệt ấy mới là phiền !trong rừng nắng chỉ thấp thoáng ,chỗ phơi phải dấu kín ,mấy thằng trường y, sư phạm hay địa chất mà trông thấy ,lại mất cái oai của dân Cơ Điện cũng gay !mà để chỗ kín ,lâu không khô nó bốc mùi lên , đồng bào ngửi thấy không đổi cho thì công toi !cuối cùng sau mấy ngày hành quân ,cái ấy được hai thằng tôi chăm sóc cũng khô .Sau khi khâu cúc ,tân trang đẹp đẽ ,tác phâm của chúng tôi được cho vào túi ly long ,dùng bật lửa hàn kín lại ,tưởng thế là được ,hắn lại bảo :phải tháo ra ,bôi thêm thuốc nẻ vào cho nó thơm ,rôi hắn lấy một tờ giấy sé trong sổ ra ,cẩn thận kẻ dòng chữ :Sản xuất tại Hà Nội ,tôi bảo đồng bào đọc làm sao được ? hắn bảo: làm thế sản phẩm nó mới xịn !
Sau khi hoàn thành ,lúc ấy bọn tôi rất khoái ,bàn nhau ;phải chờ đến chỗ có nhiều các cô gái ,lại có sẵn gà to to một tý mới được bỏ ra !thế rồi thời cơ đã đến , đúng chỗ có mấy cô gái ,hắn bỏ ra ,gọi : ơ đồng bào ! đổi ,rồi hắn chỉ vào một cô gái ,rồi đưa tác phẩm ra ,hăn nói : đẹp ! c ô gái nhìn một tý thấy ưng ,hắn lại chỉ vào đôi gà nói : đổi ! cô gái đồng ý ,chúng tôi đứng ngoài vừa lo vừa cố nhịn cười !thế là việc đổi rất thuận lợi ,chúng tôi chỉ chờ đi khuất để cười cho thỏa !cười cho đến tối ,hôm ấy cả tiểu đội được bữa cải thiện chất tươi .
Đến nay đã 39 năm rồi ,nghĩ lại thấy bứt rứt (!) , đ úng l à “lừa đảo quốc tế” tôi mới tố cáo hắn ,nếu hắn vẫn ngoan cố ,tôi sẽ lôi hết tội của hắn ra nữa!

4 nhận xét:

  1. Tội này đích thị thằng Ngô Thịnh ( đồng chí Ngô thịnh )chỉ có nó thôi . nếu nó không tự nhận tôi sẽ khai ra cái tội nữa nó tán gái ở Đông sơn Thanh hoá . Lúc lên đường mấy đứa chạy theo khóc

    Trả lờiXóa
  2. vẫn trật !chỉ có chính hắn mới nhận ra được ,vì đây là bí mật của chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ thì nhớ ra :
    Thằng này là Lương Xuân Cảnh . Quê Đức Thọ Hà tĩnh .Cái thằng bắn 12,7li tà dương hôm đánh đèo cả ấy mà . Khi ở D76 . lớp nó K5IB nhiều gái đẹp nhất K5 . Mà bọn con gái hay xuống thăm mấy chú lính . Cảnh ơi mày ở trong đống rơm thì chui ra đi . Mày hay lên Ha nội thăm cháu . Mà cứ tránh chúng tao . Thế nào cũng có ngày bắt được màyỷơ Linh Đàm thôi .

    Trả lờiXóa
  4. hắn còn một tội nữa được cấp chỉ huy gọi là tội : "học cao nhưng thiếu văn hóa"!có hành động bôi bác phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng !
    tôi đang chờ sự thành khẩn của hắn !

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]