Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Thơ mới của Luân

Chẳng có chuyện nghỉ hưu thơ
Nên thơ viết ra những điều rất xưa mà rất trẻ
Thơ của những người lính trở về hay nhớ về thời rất xa
Một thời máu và hoa
Đừng nhọc công vô ích làm chi
Cách tân thơ và cách tân suy nghĩ
Người lính nhớ thế nào thì viết nên như thế
Bạn cũng là lính như tôi đó thôi

Bạn cũng đã khóc không ra nổi nước mắt
Trong những đêm leo dốc Trường Sơn
Đã cùng run cả người trong những trận bom
Nức nở sau trận đánh nhặt thịt xương đồng đội

Hút hơi thuốc trong hầm mùa mưa
Mấy khuôn mặt thèm thuồng
Rinh rích đọc thư người yêu
Cả tiểu đội sáng bừng hi vọng sống

Xin đừng cách tân làm chi
Ngày trở về từ chiến trường có con búp bê lông mi cong veo nhắm mở
Cha mẹ vẫn thiếu ăn, búp bê dựng vách nhà tróc lở
Chúng tôi mang vết thương và sự sống trở về

Đừng mĩ miều như những lứa nhà thơ
Gọi chúng mình là dũng sĩ
Gọi chúng mình là thiên thần này nọ
Chúng mình chỉ là người lính
Chúng mình là con người biết yêu ghét hi sinh
Chúng mình mãi chỉ là cựu chiến binh

5/7/2012  

6 nhận xét:

  1. ...
    Chúng mình chỉ là người lính
    Chúng mình là con người biết yêu ghét hy sinh
    Chúng mình mãi chỉ là cựu chiến binh.
    Quá đúng. Cảm ơn Luân đã nói ra được những suy nghĩ mà chúng tôi không diễn tả được .

    Trả lờiXóa
  2. ọc thơ Luân thâý nhẹ cả lòng chứ cứ ong đâù vêf biêủ tình hay tranh luânj vêf quyênf mêtj qua .nhưng không thês thì trong lòng không yên .các CCB Cơđiênj ơi hãy làm gì đêr mình nhẹ nhõm thì hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng tự ru ngủ mình và zu ngủ đồng đội bác Luân đen ơi !
    Chúng ta là những người lính có học , ắt phải có khác biệt đúng không Bác ? Chính cái khác đó của Bác , của anh em chúng ta khiến nhiều kẻ lo sợ !

    Trả lờiXóa
  4. Tiều Phu ơi . Anh có ru ngủ đâu , đánh thức đấy chứ . CCB mình biết Yêu ,Ghét và cả dẫu là Hi sinh
    thân mến !

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay Phan có gọi điên cho Luân Đen mà có người khác nghe máy ,sau đó Thọ gọi cho Luân để hỏi mấy việc nhưng cũng không thấy Luân bắt máy .Có chuyện gì hay sao vậy Luân ơi?

    Trả lờiXóa
  6. nguyentrongluan
    Cựu chiến binh
    *
    Bài viết: 520




    Re: Lính Tây nguyên - phần 3 (tác giả: Nguyễn Trọng Luân)
    « Trả lời #152 vào lúc: 20 Tháng Bảy, 2012, 08:22:02 AM »

    Chào bác Bob :



    NHa trang mùa này đông người lắm
    Biển cứ như thay áo từng giờ
    Tôi đến nhìn biển gần mà lạ lắm
    Chẳng như hồi đánh đến biển ngày xưa

    Sư đoàn chúng tôi ào xuống tự rừng xanh
    Rưng rưng thấy gió căng lồng ngực
    Biển phía trước mà bạn tôi đâu hết
    Mình tôi nhìn - biển có đẹp được đâu ?


    Xác bạn chôn trên suốt dọc đường
    Đèo Phượng hoàng hoa lau giờ vẫn trắng
    Bỏ lại sau lưng Phước An , Mai hắc Đế
    ta khoác bụi đường chiều đứng biển Nha trang

    Ai về đâu lại nương rẫy mùa màng
    Ai lặn lội đồng chiêm ruộng chũng
    Ai cõng con tâm thần đi tìm thầy tìm thuốc
    Tôi về đây trước biển nhớ ngày xưa

    Sư đoàn tôi xa tôi nhớ đến bây giờ
    Tôi cũng già tóc trắng như bọt biển
    NHa trang trẻ mà biển thì già thế
    Tôi ngửa đầu nhớ lính thủa Tây nguyên

    Tôi viết tặng bác BOB sư đoàn 10
    NTL 20/7/2012

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]