Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

THĂM NHÀ TRỌNG LUÂN CCB K5

      Tối 5-4-2013 tôi được mời tới thăm nhà mới của Trọng Luân CCB K5-K9 tại ngõ 289 A Khuất Duy Tiến. Tôi đi xe buyt 2 lần mới tới BigC rồi đi bộ sang, ngõ khá rông đổ bê tông phẳng phiu. Đây rồi tòa nhà A1 của Vinaconex cao vút vẫn chưa kín chủ đến ở. Lên tầng 7 tôi gõ cửa phòng thì nghe rõ tiếng trẻ “Ông ơi có bạn Ông đến ạ” rồi Luân mở cửa ‘a, Thọ mom”. Tôi chào Luân và vào nhà thấy khá đông anh em CLB 19C đã tề tựu trà nước. Bắt tay nhau bởi toàn người quen cả như Luân Trắng, Chiến C3, Tích Tường Như Lệ… có Zin ba cầu, Hạ Hồi….nữa.
Chủ nhà đang chuyển mồi chủ yếu là “Cẩu nhục” ra bàn và hai mâm dưới sàn nhà. Chúng tôi tranh thủ xem nhà với 3 phòng ngủ và một gian khách rộng thoáng. Mọi người đoán diện tích cả nhà trên 80 m2 nhưng hỏi Luân thì bật ngửa bởi trên 100 m2 đấy. Trừ một phần nhỏ làm bếp, phòng khách trên 60m2 được bày biện rất nhiều đồ vật Tây Nguyên, nào bộ chiêng đồng 15 cái đến nỏ, cung chóe v.v... Tôi thấy cả tưởng một người đàn bà nở nang với cái mông vĩ đai làm tôi nhớ đến lời của Luân khi tả cô Soạn… Một bức tranh sơn dầu tả chân dung anh lính Trọng Luân khá to với nhiều ảnh phục chế, phóng to với các đồng đội khi còn trong quân ngũ nữa. Tôi cười bảo có lẽ nên gọi là bảo tàng Trọng Luân với Tây nguyên được đấy. Thư vợ Luân cùng một chị bạn vẫn tất bật bày món cho xong để mời các bạn lính của chồng nhập cuộc...
Cuối cùng thì tiệc cũng khai hỏa. Rượu Luân bảo vô biên nhưng thứ mà tôi thấy bắt mắt nhất lại là đĩa măng luộc cới bát mẻ trưng đang dậy mùi... Mọi người nâng chén chúc mừng Luân chuyển nhà mới, chúc sức khỏe và hạnh phúc..., chúc sự phát triển của tình đồng đội...
Hôm sau phải đi sớm nên tôi cũng chỉ uống cầm chừng nhưng vẫn trên chục chén bởi sự nhắc nhở của mọi người, may mà có măng luộc, măng canh hỗ trợ nên tôi vẫn tỉnh tảo dù mặt đỏ lựng.
Gần 20 giờ tôi cùng mấy anh em xin phép về trước, anh em cứ níu lại vui tiếp. Luân phải nói về cuộc đi sớm hôm sau nên mọi người mới thả và chúc chuyến di thành công. Tôi cảm ơn mọi người và vợ chồng Luân ra về... Lúc này 2 vợ chồng cháu thứ hai mới đến vui mới các chú, các bác nên chúng tôi chỉ kịp chia tay mà chưa kịp chúc rượu được.

3 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh Luân đen có nhà mới, sau này có lẽ bắt chước bác bán nhà mặt đất lên trời ở cũng nên.

    Trả lờiXóa
  2. luan sư đoàn 320ATNlúc 09:01 22 tháng 4, 2013

    He he ! Liệu đừng có mà ...nói dại

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là "Lính Tây Nguyên". Trong nhà toàn đồ Tây Nguyên: súng săn, nỏ, cồng chiêng ....
    Nhà rất đẹp và hoành tráng, xứng đáng ở đấy chứ nhỉ!

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]