Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

NỖI NGHI VẤN

Tôi nhập ngũ ngày tháng náo đây ? giờ vấn là câu hỏi trong Tôi chưa có lời giải chính xác nhờ bút tích của ai còn lưu được ngày xưa.
 Quả thực trí nhớ củaTôi thì đó là một ngày cuối tháng 12 năm 1971 cơ. Nhưng sổ tay Dũng chít lại ghi rành rành là 13-1-1972 .Gần đây Tôi nghe được một người đi cùng đợt Tôi nói đó là ngay 30-12-1971 làm tôi lại phân vân .
 Hình ảnh tôi vẫn nhớ rõ ,ngày hôm giao quân chung tôi lên xe từ sân Trường khoảng 8 giờ sáng chạy về phía Phổ yên..Chiều chúng tôi được phát tạm balo với một bộ quân phục thôi.Hôm sau chúng tôi hành quân bộ qua sông Cầu qua cầu Ka ,con sông máng nước trong xanh sang đất Đại hóa -Tân Yên-Hà Bắc.
Có một điều lạ nữa là mãi sau này, khoảng năm 2000 tôi mới biết là đợt tôi lại ở 2 tiểu đoàn khác nhau D51 và D54.Sau này chúng tôi đều vào Quảng trị sau tham gia bảo vê thị xã QT trong chiến dịch 81 ngày đêm.D51 bổ sung cho R66-F304 còn D54 bổ sung cho E88-F308.
  Chúng tôi có khá nhiều Liệt sỹ và Thương binh khi tham chiến ở Quảng trị .Hiện nay tôi cũng không nhớ hết được những người nhập ngũ đợt ấy .ai ở D51 vào E66 ,ai ở D54 vào E88,Ai ở lại miền Bắc.Và hiện nay ai còn ai mất.Nhưng chắc chắn tôi đã có danh sách khá nhiều người mà tôi nắm được.Nhưng điều nghi vấn của tôi bây giờ vẫn là Tôi nhập ngũ ngày nào? ,sao lại ở 2 D khác nhau trong cùng đợt đi ?Chả lẽ có đợt a-b chăng .Mong được các Bạn biết giải đáp hộ sớm nhé.


1 nhận xét:

  1. Gửi đ/c N. Doãn Thọ :
    Ngay cái chuyện mình nhập ngũ ngày nào mà đ/c còn mù mờ thì thử hỏi đời lính đ/c nhớ cái gì ?
    Người khác ghi sổ tay nhưng ngày mình đi thì mình nhớ mình khác họ là mình trong cuộc . Có thể ngày thông báo triệu tâp ở trường khác với ngày giao quân . Lớp tôi đợt ấy có :
    - Lương Hồng Thao ( Tuyên quang , vào 66/304 )
    - Nghiêm Tuấn ( Nghệ an , vào 308 )
    - Đồng Quang Đăng ( HÒn gai , k4 xuống - ở lại cục xe máy )
    - Nguyễn văn Luyện ( Đông Triều QN vào E66/304 hi sinh ở 105 Hải Lăng .
    - Hà Thanh Liêm ( nam định , được non một tháng thì về vì yếu sức khỏe )
    Tôi nhớ , tất cả đi một ngày nhưng chỉ có Đăng và Nghiêm Tuấn ở D54 đóng ở xã Đại HÓa , Tân yên Hà bắc . Còn Thao và Luyện không ở D54 .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]