Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI MẸ TUYỆT VỜI

   Sở dĩ bài viết dở kia chưa kịp hoàn thiện hầu cuối năm các Bạn vì tôi còn phải đi Hạ Long cả ngày hôm qua đấy.
 Nhận được tin nhắn của Tr Dũng báo Cụ mẹ của Dũng -Cường đã qua đời làm tôi rất xúc động.Dù tết đến nơi rồi nhưng có một số anh em Cơ Điện vẫn  "cố gắng " (Ai bảo là không cần cố gắng hả chú Bình Tàu ) sắp xếp để Viếng cụ và chia buồn với Dũng-Cường và Gia Đình dù có là ngày Ông công -Ông Táo .Được sư hỗ trợ xe của Hùng bò ,đúng 7g30 xe xuất phát khỏi 183 Hoàng hoa Thám .Chúng tôi qua cầu Chương Dương rồi xuống Ecopak đón Hùng bò sau đó nhằm Hạ Long chạy miết.Trên xe có  Tôi ,Quang K8,Hùng Bò,Lãng Cà Phê ,Hiệp Vòng bi ,Đạo Còm và cháu Toàn con trai Hiền cầm Vô lăng đi thay cha.
 Tren đường đi tôi nhận được nhiều cuộc gọi của các bạn và Đồng đội trách sao không thông báo sớm và nhờ chuyển lời chia buồn của họ tới trực tiếp Dũng và Cường. Xin lỗi các bạn bới mấy ngày qua tôi không được khỏe nên có chậm chạp hơn mọi khi.





 Đường từ Đông Triều đang được mở rông nên nhiều đoạn đi chậm lắm nên hơn 12g chúng tôi mới đến được Hạ Long .Qua chợ Trung tâm chúng tôi vừa nghỉ vừa chờ lấy hai vòng hoa viếng rồi đi luôn lối bến phà sang Vụng rẽ ngay đến nhà Tr Cường.Trước đây Cụ bà ở với Tr Dũng ngoài cây 3 của Hạ Long ,từ ngày Dũng chuyên lên Hà Nội thì Cụ về ở với tr Cường.Dạo 5-2013 khi đi dự hội Bia Hà nội ở đất Mỏ chúng tôi có lại nhà Cường thăm Cụ và gia đình Cường.
Chúng tôi chuẩn bị hoàn tất vòng hoa ,đồ lễ rồi vào đăng ký với BTC Tang lễ.Thay mặt Đoàn và hàng trăm cựu SV - CCB Cơ Điện các khóa 4-5-6-7-8-9-10 ... Hùng Bò chân thành chia buồn tới Tr Dũng -Tr Cường và gia đình khi được tin Cụ mẹ của hai Bạn -Đồng đội thân thiết của Hội  SV và CCB Cơ Điện qua đời.Sau đó cả Đoàn nghiêm trang mặc niệm vĩnh biệt Cụ với lòng thành kính và cầu chúc Cụ An giấc ngàn Thu.Tr Dũng thay mặt gia đình cảm ơn tình cảm của các Bạn -CCB Cơ Điện đã không quản xa xôi,bận việc đến chia buồn với gia đình.
 Ngồi nói chuyện chia sẻ với nhau Tôi được biết thêm về Cụ mẹ của hai Bạn.Vốn là con gaí Hà thành xưa Cụ bà từ bỏ cuộc sống thị thành theo Cụ ông đi kháng chiến rồi về sống hẳn vùng Mỏ từ ngày đầu giải phóng mền Bắc đến nay.Cụ nuôi dạy các can trưởng thành mà đặc biệt là 2 chàng trai Cơ Điện : Tr Dũng K6-K10 và Tr Cường K8.Nhiều người cơ Điện không quên cặp bài trùng thông minh,học giỏi và tài hoa này.Các Bạn hẳn được 2 Cụ dạy dỗ rất chu đáo lại được rèn luyện ở lò Cơ Điện và trải qua chiến tranh nên rất bản lĩnh. Ai cũng biết những giông bão cuộc Đời không khuất phục được 2 Bạn.Trải qua bao Bể Dâu nhưng các Bạn vẫn kiên cường ,vươn lên và tỏa sáng nơi vùng mỏ khắc nghiệt này.
Chúng tôi vinh dự được là Bạn -Đồng đội với nhau bao nhiêu thi các Cụ tự hào về những người con Cơ Điện của mình bội phần..Và chúng Ta cũng bội phần cảm phục công lao nuôi dậy chúng ta của những  Người Cha -Người Mẹ của  mình .
 Một cảm nhận mà tôi cũng rất kính phục là 10 năm trước khi Cụ ông mất mà Cụ bà vân chịu đựng nhiều gian khó để giúp con-cháu và cả chắt để đứng vững trong cuộc sống.Như Cường cho biết trước ngày mất vì sức cùng lực kiệt  Cụ vẫn bình thản,ăn tốt ,ngủ yên đẻ con cháu yên lòng..Phúc đức của Cụ như người xưa nói Cụ tròn " hai năm mươi "quả là hiếm có..

Thêm chú thích

Vòng hoa kiểu Hạ long

Nhà tr Cường nơi tổ chức tang lễ cụ
Thêm chú thích



Hùng Bò đại diện Đoàn chia buồn với Tang quyến

Thêm chú thích

Cụ đã có chắt rồi

nơi đặt Linh cữu của Cụ

Phải chia tay 2 Bạn và gia đình vì đã chiều và đường còn xa
 Trong thâm tâm Tôi kính phục  và biết ơn Cụ đã cho chúng ta 2 người Bạn,Đồng đội Cơ Điện Tuyệt vời này .Với lòng chân thành Chúng Ta Cầu chúc Cụ dù đã đi xa Con -Cháu  Cụ vẫn luôn tự hào và phù hộ Họ trong cuộc Đời này
Vẫn còn lưu luyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]