Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Kí ức bất chợt

Luân CCB K5 
Dũng ơi , ông treo bài này lên CCB cho tôi nhé . Ngày hôm nay là ngày bọn tôi đi B đấy, chả thằng nào nó viết cả...

  Kí ức bất chợt 

              14/1 năm ấy cũng rét và mưa bụi. Chúng tôi ngồi túm tụm trên đồi sim gần ga Lương Sơn. Có cây ghi ta của Bùi Thái Hà khoa điện phập phừng. Phía thành phố Thái Nguyên tối om om, nhà ga chỉ mấy ngọn đèn bão đỏ quành quạch. Cả một tiểu đoàn ngồi trên đồi chờ tàu để lên đường đi vào Nam.

        Không có quân cảnh, không có hàng rào biệt lập, đồi thì mênh mông mà đêm và sương lạnh cũng mênh mông. Chúng tôi hát, bài hát Xuân chiến trường của Nga,  chúng tôi xít xoa vì rét. Bên C4 bọn đại học y khoa có rất nhiều bạn gái chia tay, còn bên tôi mấy anh Kĩ Thuật thì chỉ đàn ông với nhau. Tôi nghe có cả tiếng cười tiếng khóc của con gái ở góc rừng C4. Tôi sờ trong túi, lá thư bố tôi viết cho tôi mới nhận hôm qua. Bố tôi viết 8 trang giấy poluya, tám trang giấy là nước mắt và hi vọng của bố mẹ tôi. Tôi nhìn qua hướng Tam Đảo, phía ấy là quê tôi, phía ấy đêm tối mịt mùng.
        Khuya, chúng tôi lên tàu. Con tàu già nua cũ kĩ chở đầy ắp tuổi xuân. Gần 600 người lính Sinh Viên trật tự như xếp hàng vào lớp. Nhẹ nhàng cẩn thận. Trời sáng suông, những tiếng gọi tên nhau bị dồn nén bật lên thành nức nở. Bạn gái khóc. Người đưa tiễn khóc. Nơi con tàu đưa chúng tôi đến là nơi hi sinh là chết chóc . Giờ phút chia lìa cũng là đây . Cái đèn nửa vàng nửa đỏ của nhà ga lúc lắc có tiếng còi tàu khàn khàn rúc lên. Tiếng còi tàu mãi mãi là tiếng chia xa. 

        Bốn mươi năm sau. Cái ga tàu cũ kĩ ấy vẫn thế, không cũ hơn được nữa. Một mùa hè tôi trở lại ga Lương Sơn gặp một cái đầu máy hơi nước tàn phế ở một khúc đường nhánh rẽ vào trạm sửa chữa. Tôi chợt nhớ con tàu đưa chúng tôi đi chiến đấu ngày xưa. Tôi chợt nhớ những người bạn ở ga xép này vào một đêm sương lạnh mấy chục năm trước

NTL đoàn 3002

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]