Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

NIỀM VUI NGÀY XUÂN

  Mấy năm nay Tôi hay đi chúc Tết họ hàng và các bậc trưởng lão còn lại đã ít của hơn chục đứa bạn nối khố,Vì thế ít ở nhà ngày 1 Tết  ,nên anh chị Đặng văn Ban là anh cả của liệt sỹ K6 Cơ Điện - Đặng văn Toàn đến chúc Tết thường Tôi không được gặp.Năm nay điểm lại còn có 7 Cụ trên 80 cho đến 104 tuổi  nên Tôi về nhà sớm hơn.Đang tiếp khách hàng xóm thì có điện thoại ,hóa ra anh Ban gọi hỏi có nhà không,Tôi mừng quá mời Anh đến ngay.15 phút sau tôi được đón anh Ban với Vợ tới. Mời anh chị vào nhà ,nhà sau lời chào hỏi sức khỏe và chúc Tết thông thường ,Tôi hỏi thăm sức khỏe của Cụ mẹ đã 94 tuổi rồi.Biết cụ vẫn khỏe và còn tỉnh táo nữa tôi mừng lắm bởi từ năm nay K6 và CCB Cơ Điện chỉ đến thăm hỏi ,tặng quà gia đình Liệt sỹ Cơ Điện dịp 27-7  hàng năm thôi..Nhân dịp này anh Ban cho biết nghĩa trang Ba Tơ được đầu tư nâng cấp  nên ngôi mội mà được cho là của Toàn  (vô danh ) sau kỳ đi tìm kiếm năm kia đã được chuyển đến vị trí mới.Anh Ban  cũng đã vào thăm khi việc năng cấp.Gia đình Toàn xác định vẫn coi như Toàn yên nghỉ vĩnh viễn ở Ba Tơ và hàng năm có điều kiện thì người thân vào thăm viếng vài lần.



 Như chuyện trước Tôi đã nói đến ,sau nhiều lần đi Ba Tơ tìm kiếm mộ toàn theo hướng dẫn của đồng đội không được ,năm 2012 Tôi được đi cùng vào Ba Tơ để tìm theo chỉ dẫn ngoại cảm.Tuy chưa được 100% nhưng gia đình cũng hài lòng và nhất trí xác định ngôi mộ đó là của Toàn và không di chuyển.Gia đình đã lấy đất tại ngôi mộ đó đưa về Quê ở Diễn châu -Nghệ an làm lễ an táng tượng trưng.
 Khi tiễn Anh chị Ban về tôi không quên gửi lời chúc sức khỏe tới Cụ mẹ của liệt sỹ Đặng văn Toàn.Năm nay tôi đã có một cái Tết ý nghĩa hơn .Cảm ơn Trời -Phật.

1 nhận xét:

  1. Nhìn thấy ảnh anh chị Ban mà nhớ quá! Mọi năm tôi thường hay cùng Thọ và một vài bạn bè đến thăm các gia đình liệt sỹ dịp Tết Nguyên Đán. Bây giờ tuổi tác K6 đã cao lên, đi lại nhiều người bị hạn chế cộng thêm kinh phí cũng eo hẹp dần đi nên chỉ còn mong được gặp anh chị Ban vào ngày 27-7 hàng năm thôi. Chúc anh chị và Mẹ (Toàn) luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]