Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

GẶP CAC ĐỒNG ĐỘI CÙNG Ở QUẢNG TRỊ 1972

   Nhận lời mời của đồng đội cùng chiến đấu ở mặt trận Quảng Trị  tháng 8 và 9 năm1972,sáng nay Tôi đi xe máy vào Cự Đà và Bình Minh  huyện Thanh Oai.Đây là những bạn lính Hày tây cùng bổ sung vào D6 - E88 - F308 với Tôi năm xưa..Trong đó có cả người cùng C10 với tôi cùng chốt giữ trên đồi Gia long,nhà thờ La Vang và cùng vào chốt ở đầu Cầu sắt đêm 2-9-72..Tôi cứ nghĩ là gia cảnh các đồng đội nông thôn chắc nhiều khó khăn lắm.Vậy mà cũng không đến nỗi bởi tôi thấy các đồng đội có đất rộng ,nhà cũng khang trang và các con cái cũng đã trưởng thành cả.Có người có chế độ hưu ,có người được thương binh và cả trợ cấp Da cam nưa.


  Thế là may lắm bởi mấy đồng đội khác tiểu đoàn trong Thanh Oai mà tôi đến thăm các lần trước cũng có người vất vả lắm .Nông dân thuần túy không chế độ ,con cái cũng kém nên rất vất vả,Chính vì thế mà anh Đàm Hữu Thiết  K3 cùng tôi đã tài trợ cho gần 30 người đi thăm Quảng Trị tháng 4-2013.
  Chúng tôi hàn huyên ,ôn lại những ngày sống chết kề cận năm xưa,nhắc lại những người còn ,người mất mà không kím được nước mắt.Qua đó tôi thu thập thêm thông tin về các đồng đội đã hy sinh để đưa vào khắc bia trên Tân Cương./Rồi lập damh sách các bạn D6 chưa được đi thăm chiến trường xưa do gia cảnh và điều kiện để cùng nhau tổ chức một chuyến trong năm 2014 này đúng vào dịp tháng 9.
  Câc bà vợ và các con cháu nghe chúng tôi ôn lại chuyện xưa cứ há mồm nghe bởi đã bao giờ được nghe chồng ,cha ,ông nói gì về nhừng ngày xưa bao giờ.Cứ qua đài với báo sao mà hiểu được nhưng chuyện thất mà không tưởng tượng nổi sao các ông lại chịu sống  và sống được qua bom đạt như thế .Đúng là có may và cũng có phúc đức tổ tiên nữa chứ.

CCB D6 làng Cự Đà và ngôi nhà khang trang

Chùa làng

Bên sông Nhuệ đen ngòm

Chùa làng thanh Lương -Bình Đà


Đình làng thanh Lương



Hôm nay là hội làng thanh Lương
  Qua thực tế gia cảnh các đồng đội lần này tôi cũng phấn khởi hơn và cố gắng để liên kết thêm các đồng đội cung D6 ở Mỹ Đức và Thường tín nữa ,các bạn cũng sẽ cố gắng với tôi làm việc này bởi thời gian còn ít lắm .Số anh em Cơ Điện chỉ có Đ M Tường là tôi còn liên lạc Được ,Anh Lợi kẹo K3 ở Hạ Hòa lâu nay tìm mà chưa được.còn lại ở D4 hay D5 .và các C trực thuộc như anh Thiết ,Ngô Dong,Lê Cộng ở Lào Cai...
 Trên đưởng về nhà thế nào mà có điện của Đỗ minh Tưởng goi hóa ra hắn vừa ra Hà nội .Thế là hẹn sáng thứ 6 này đi ăn sáng để còn gặp nhau một tý không thì thứ 7 tường lại vào Sài gòn ,còn Vợ chồng tôi đi Bắc yên -Sơn La có giỗ Cụ bố vợ vào đúng chủ nhật.
Hẹn thứ sáu nhé Tường ơi



Khu di tích Lịch sử tai phố bình Đà

Hội làng Bình Đà

Hội làng bình Đà

Kiêm Tuấn ra mở cửa đón chúng tôi ,Tuấn là A phó của tôi khi tôi ra quân về đi học

Vào thăm nhà Hồng D bộ

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Tạm thống kê được một ít ở thanh Oai

2 nhận xét:

  1. Trần minh oánh- k8mblúc 21:18 17 tháng 3, 2014

    Chúc cho anh Thọ và đồng đội liên lạc được với nhau nhiều hơn, vui mãi- thật là đáng quí

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]