Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

CHUYỆN ĐÊM KHUYA TRONG XÓM !

Sáng ra vừa mở mắt thấy vợ hỏi :
      _Tối hôm qua anh có biết gì không ?
Tôi quá quen với loại câu hỏi này của vợ. Chắc chắn trong xóm không cãi nhau thì đánh nhau . Nhiều khi tôi biết nhưng vẫn coi như không biết vì dù biết hay không vợ tôi vẫn kể lại rành rọt từng chi tiết một của sự việc đó . Mà vợ tôi lại có biệt tài là trong xóm có chuyện gì vừa xảy ra đều biết tường tận .Kể cả những câu chuyện mới nắm lơ mơ nhưng vẫn nói như đúng rồi theo hướng phán đoán của những người hay biết chuyện . Vậy mà đều đúng cả y như mình là người trong cuộc !
BẠO LỰC GIA ĐÌNH !

       Tôi mới chuyển về xóm này không lâu , chỉ vài tháng . Tôi thì vẫn như trước , có nghĩa là ít giao du với những người mới lạ .Riêng vợ thì chỉ sau một tuần là nắm rõ lai lịch của từng gia đình trong hai ba cái ngõ đổ ra khu vực hồ Đầm Tròn .Tôi nói sao lại biết rõ thế .Vợ trả lời về đây như về nhà mình , học cấp 1,2 ở cái làng Ngọc Hà này , nơi quê hương mà .Tôi lại nói nhưng bây giờ sau hàng chục năm mà không đổi khác à .Vợ nói bọn bạn em vẫn ở đây đấy nhiều khi đi chợ lại gặp Thôi thế cũng hay . Trong gia đình chỉ cần một người như vợ thế là hòa chung với xóm giềng , dễ ở .
        Riêng câu chuyện tối hôm qua xảy ra ở trong ngõ phía sau nhà, tôi lại biết quá rõ .Lúc đó khoảng 11h đêm.Tôi vẫn ngồi bên máy tính . Vợ ngủ tầng 2 và vào giờ này chắc đã ngủ ngon Chợt tôi nghe có tiếng léo xéo , sau một lúc là tiếng vỡ loảng xoảng.Rồi tiếp theo là tiếng gào . Thông thường tiếng gào trong các cuộc cãi nhau và đập vỡ đồ đạc là của phụ nữ , nhưng ở đây lại là tiếng gào của đàn ông Tôi thường không hay để ý những chuyện này , nhưng thấy lạ tôi liền mở cửa ra ban công nhìn xuống ngõ . Tiếng gào vang lên :
       _ Tao đéo còn cái gì để mà mất
Ngừng một tý lại có tiếng ầm , chắc là một cái gì đó bị đập .
 Lại tiếng gào : _ Tao sẽ đốt nhà , đốt hết , đéo còn cái gì cả .
Không nghe thấy tiếng đối phương đáp lại .Chắc người vợ có tính kiềm chế chứ như vợ mình thì.....!
Tiếng gào tiếp tục : _ Đưa chai xăng đây ...
Tiếng uỳnh uỵch rồi tiếng chân người chạy .Tôi nhìn xuống thấy hai nhà đều sáng đèn và mở cửa mà không biết nhà nào . Nếu có cháy chắc chắn nhà tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng .
Rồi nhìn thấy hai người đàn ông cùng đi ra phía hồ .Một người cố quay lại , người kia ngăn và đẩy ra. Lúc này cả xóm cũng ra đông .Tôi thấy yên tâm hơn. Sau đó tôi vào và tiếp tục máy tính đồng thời lắng nghe có cái gì nữa không .Cho đến khi đi ngủ cũng không thấy gì nữa .
        Sáng nay khi nghe vợ hỏi vậy và nghe vợ kể lại câu chuyện trên giống như tôi chứng kiến . Tôi nói tưởng ngủ rồi .Vợ nói ngủ thế nào được xem thế nào còn xuống can ra chứ . Tôi nói :
      _ Nhà nào đấy
      Nhà có xe Spacy trắng , chồng già mà vợ trẻ , có đứa con nhỏ .
À tôi biết cặp này rồi , tay chồng ngoài 50 tuổi .Vợ chưa đến 30 trông xinh xắn .Tôi nói
       _ Tại sao tay chồng nói : Không còn gì để mất .
Vợ tôi nói : Không biết nhưng nghe ra thì có thể hiểu là tay chồng bỏ hết những thứ mình có để theo cô vợ này .Và sẵn sàng làm bất cứ cái gì kể cả đốt nhà vì chẳng còn cái gì để mất .
Tôi đồng tình .Hai vợ chồng vừa ăn sáng vừa nói chuyện .Chợt có tiếng xe máy .Ngoảnh ra cửa nhìn tôi thấy hai vợ chồng cãi nhau tối qua đang đèo nhau đi làm dáng hạnh phúc .Tôi kịp nhìn kĩ cô vợ , trông dễ thương xinh xắn thật .Thế này thì làm gì mà chả làm lành ngay được khi chỉ còn hai vợ chồng với nhau.Các Cụ ngày xưa nói cấm có câu gì sai : Làm lành trên giường là nhanh nhất ! Ha Ha , một câu chuyện ngàn đời , không biết có phải không nhỉ !

3 nhận xét:

  1. Sau khi cãi nhau các cặp vợ chồng thường lấy giường là nơi làm lành[img]http://media.edaily.vn/resize_500/files/123/muon-cai-thien-quan-he-vo-chong-hay-thay-doi-thu-the-ngu1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Và đây là kết quả của những lần làm lành[img]http://image2.tin247.com/pictures/2013/08/22/vay1377138909.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Và sau một thời gian cuộc đời sẽ có một đàn con[img]http://dantri4.vcmedia.vn/t0YlCCUTeM2M5ytBwzc/Image/2013/07/1-(6)-4cd61.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]