Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

KỂ CHUYỆN CÁC CỤ NGHE !

Câu chuyện xảy ra đã lâu lắm rồi khi tôi còn học cấp 2 ( Lớp 5,6,7  phổ thông ) bây giờ kể lại các bạn nghe Những câu chuyện hết sức đời thường nhưng khi được đặt vào bối cảnh của cuộc chiến tranh phá hoại thì thấy quá có lý và cười ra nước mắt
LÔ CỐT

          Một trưa hè , hai thằng chúng tôi vừa chui dưới hầm lên khi còi báo yên vang vang. Xung quanh vắng ngắt Cả con đường đê cũng vắng ngắt .Đây là một đoạn đê sông Hồng mà vào thời kì đó ai cũng lo và cảnh giác với chuyện nó ( Máy bay Mĩ ) có thể ném bom vào đê cho Hà Nội ngập trong biển nước . Lạ nhỉ không có một ai giữa buổi trưa hè .đi một đoạn dọc đê chợt nhìn thấy bóng người .Rồi không thấy đâu nữa Tôi chợt nghĩ hay là gián điệp .Hồi đó trong đầu luôn nêu cao tinh thần cảnh giác để chống gián điệp , kẻ gian báo hiệu cho máy bay Mĩ ném bom vào trọng điểm.
B52  NÉM BOM HÀ NỘI 

B52 NÉM BOM HÀ NỘI !
Nào là chúng chiếu gương lên bầu trời cho ánh sáng của gương phản chiếu và thế là máy bay nhìn thấy .Chúng tôi tiến tới chỗ bóng người vừa xuất hiện Nhìn quanh không thấy gì .Chạy đi đâu nhỉ .Chắc là kẻ gian rồi. .Còn nếu người ngay thì mình phải nhìn thấy .Chúng tôi bàn nhau nếu phát hiện ra là gián điệp thì một thằng chạy về báo Công An .Còn một thằng bám sát tên gián điệp .Chắc kia rồi tôi reo lên khe khẽ .Có một lô cốt ở vệ đê .Dứt khoát nó chui xuống đấy , có thể để đánh điện đài .Chúng tôi hồi hộp như sắp bắt được quả tang tên này hoạt động gián điệp .Tiến gần đến lô cốt có một bụi cây nhỏ hai thằng nằm sấp xuống sau bụi cây và mắt hướng thẳng ra cửa lô cốt .Đây là lô cốt thời Pháp .Với khoảng cách này chúng tôi có thể nghe tiếng động bên trong .Nhưng thấy yên lặng quá . Một lúc sau nghe tiếng sột soạt , hai thằng nín thở. Lại tiếp tục tiếng sột soạt .Chịu không tài nào đoán được tên gián điệp đang làm gì .Sau vài phút nữa chúng tôi thấy cái đầu của tên gián điệp thò ra, rất nhẹ nhàng tên  này ngoảnh nhìn xung quanh , chắc không thấy ai hắn ta bước lên và đi vội vã về phía trong đê. Cả hai chúng tôi vội lao vào lô cốt  để xem còn tang vật gì không Nhìn quanh không thấy gì , chỉ thấy ở góc có một bãi c... còn nghi ngút khói , giấy vương vãi . Thật bực mình nhưng cũng tự an ủi mình là ta đã phát hiện ra một người tốt không phải áy náy về tên gián điệp nữa !

1 nhận xét:

  1. Một loại xe được sử dụng nhiều trong chiến tranh[img]http://sohanews2.vcmedia.vn/k:thumb_w/640/2014/gaz-1407405418185/huyen-thoai-uaz-trong-quan-doi-viet-nam-gio-ra-sao.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]