Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

O NHẠN !

Tôi đã đi xuyên Việt hai lần theo chương trình CCBSV CĐ với trưởng đoàn là Lại Duy Quỳ và Tư lệnh hành quân là anh Thân Như Ngôn .Cả hai anh đều là Cựu Sinh viên K4 Đây là một cặp bài trùng .Sở dĩ các cuộc hành quân xuyên Việt thành công là có sự liên hệ trước tại những nơi đi và đến trên chặng đường dài .Mà chủ yếu là nhờ sự quan hệ sâu rộng của anh Thân Như Ngôn
LĂNG CÔ !
.Anh là sinh viên K4 nhập ngũ trước tôi vài tháng và anh cùng các bạn sinh viên cùng trường đợt đó vào chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên Người ngã xuống người còn lại nơi đất Tây Nguyên rừng thiêng nước độc .Sau chiến thắng mùa xuân 1975 lũ sinh viên khoác áo lính bọn tôi lục tục kéo về trường từ khắp các mặt trận ở chiến trường miền Nam . Nhưng cũng có những người không trở về trường mà ở lại trong Quân đội .Anh Thân Như Ngôn là một trong số đó .Anh được cử đi học ở trường sĩ quan tại Liên Xô. Và anh gắn bó với QĐ cho đến khi về hưu với quân hàm Đại tá .Công tác tại Bộ Tổng Tham Mưu cho nên anh quen biết hầu như khắp các QK , QĐ,từ núi rừng Tây Bắc tới tận miệt vườn Nam bộ , từ miền Trung lên Tây nguyên .Trong đợt hành quân này Đoàn chúng tôi khi đi vào cũng như khi đi ra đều ghé qua Lăng Cô Đón đoàn chúng tôi tại Lăng Cô là O Nhạn .Tôi được biết chị O Nhạn trước cũng là bên QĐ Vì vậy hôm nay O thay mặt chị tiếp Đoàn Buổi gặp khi Đoàn vào tại vịnh Lăng Cô trên một nhà hàng nổi với các món đặc sản của miền biển
NHÀ HÀNG TRÊN BIỂN

MỘT CON THUYỀN





NÂNG CỐC CHÚC MỪNG 
.Khi ra chúng tôi ghé Lăng Cô ăn sáng và O Nhạn lại xuất hiện cùng chúng tôi trò chuyện trước khi chia tay .Ấn tượng rõ nhất khi gặp O là sự nhiệt tình .Sự nhiệt tình này tôi thấy rõ khi đi qua miền Trung một thời khói lửa .Sự nhiệt tình ở những vùng đất vất vả khó khăn .Cũng giống như các O ở Đông Hà nhiệt tình và tốt bụng . Ấn tượng thứ hai là : Những người con gái nơi vùng đất nắng quanh năm với những đợt gió Lào khô cháy vậy mà O nào cũng trắng ngần , xinh xắn


O NHẠN


CÀ PHÊ LĂNG CÔ

LÍ CHỦ TỊCH CHIA TAY O NHẠN 
CHỤP ẢNH CHUNG VỚI O NHẠN !
. Tôi thầm nghĩ thảo nào Đại tá Ngôn quen thân vậy Hình ảnh của O Nhạn cũng như các O khác tại Đông Hà hoặc trên đường hành quân in mãi trong trí nhớ của Đoàn quân xuyên Việt hôm nay !

3 nhận xét:

  1. Vịnh lăng cô nơi O Nhạn tiếp chúng tôi khi đoàn đi vào cũng như đi ra[img]http://tet2015.thanhnien.com.vn/Pictures/201501/vinh-Lang-Co-4.jpg;pv430eef1d3a8788db[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Thân Như Ngôn nhập ngũ sau mình gần 4 tháng Hồ Nam ơi, đợt ấy có Triệu Bình, Luân...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng được gặp o Nhận ở chuyến đi của CCB Cơ Điện lần trước và o Niên ở Đông Hà năm 2005 nữa .quả là tình Quân-Dân ở những nơi ác liệt rất sâu sắc và chân tình .Cảm ơn nhưng người Mẹ người Chi người Em của chúng ta ở khắp mọi miền Tổ Quốc .

    Trả lờiXóa

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]