Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

ĐỈNH CAO HOANG VẮNG

Trở lại 1015( Charlie) sau hơn 40 năm là diễm phúc của một đời người lính như tôi.
Còn bao nhiêu các anh nằm lại đó và bao nhiêu các anh đã về với ruộng động đau yếu tật bệnh chẳng bao giờ được như tôi


Tôi nghe thấy trong gió trong nắng trong rừng thông và trong lau lách tiếng của người xưa, tiếng của lịch sử một thời đất nước loạn li, tiếng con suối mùa khô thở dài, tiếng ve rừng Kon Tum nức nở.
Tôi nghe trong mùi hương trầm, những ngọn khói từ những nén nhang bay là là mặt đất thấy như các anh níu kéo bước chân tôi người đồng đội muộn mằn đến với các anh.
Tôi leo lên khó nhọc giữa nắng mùa khô Tây Nguyên nhìn về phía tây thấy dẫy núi Chư Mom Ray, nhìn về phía đông thấy dòng Pô cô vẫn màu xưa cũ. CHỉ có mờ xa là thị trấn Đak Tô , Tân Cảnh sáng lên đông hơn và trù phú hơn.
Tôi không còn thấy rừng già, không còn thấy suối và lồ ô mướt mát nữa. Càng lên cao không gian càng phơ phác bạc đầu. Núi bạc đầu, tiếng ve bạc đầu, những đỉnh cao bạc đầu hoang vắng. Đồng đội tôi nằm đấy.
Tôi đã lên đỉnh núi Ngọc Rinh Rua có những điểm cao 1015, 1020, 1049 mang những cái tên Charlie, An fa, Denta một thủa. Những đỉnh cao là máu và xương cốt trẻ trai, những dũng sĩ một thời chiến đấu để toàn vẹn lãnh thổ.
Những đỉnh cao ấy giờ hoang vắng.
Những đỉnh cao ấy ở trong lòng chúng tôi.
Chúng tôi sẽ trở lại với các anh.
Tôi đang nghĩ về NHỮNG ĐỈNH CAO HOANG VẮNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]