Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Mẹ

Vũ Minh Khôi

…hình bóng mẹ già mái tóc sương bạc phơ…
Có người chiến sĩ nào khi ra trận mà lại không mang theo hình bóng người mẹ thân yêu bên mình, mẹ là nguồn cảm hứng và động viên trên … đường hành quân dọc núi cao bao vực thẳm … trên đường hành quân vượt TRƯỜNG SƠN năm đó, khi đã đứng trên đỉnh dốc BA THANG hướng tầm mắt về phương bắc, một không gian bao la rộng lớn -- dòng sông uốn lượn, bản làng đồng ruộng đồi núi cứ lung linh trong nắng sớm -- một cảm giác lâng lâng tràn ngập trong tôi -- NON SÔNG GẤM VÓC -- đúng nghĩa là vậy,  khoảnh khắc và không gian đó, vẫn ấn tượng trong tôi cho tới tận bây giờ. Lúc đó trong tôi như sắp mất đi, hoặc chia tay một cái gì đó rất thiêng liêng. Không gian đó cứ khuất dần khuất dần dưới tán lá rừng khi đoàn quân tiến dần về phương nam . "XA ROI MIEN BAC„ dòng chữ do đồng đội tôi viết trên vách núi càng làm cho tôi nao nao nhớ về mẹ thân yêu và những người thân của mình .…Trải qua một thời gian của chiến tranh --và với những vất vả của cuộc sống mưu sinh sau này. Với tôi, không gi hạnh phúc hơn là lại được trở về sống và được chăm sóc bên mẹ già thân yêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]