Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

ĐI B... !

 

Nguyễn Doãn Thọ - đoàn 5031


Sáng 2-7-1972 toàn D 54 - F304B hành quân dời xã Đại Hoá huyện Tân Yên đi B trong sự tiễn đưa bịn dịn của Bà con địa phương.Nhưng nụ cười hồ hỡi với niềm tin “ vào nhanh không thì ống bơ cũng không còn “.
Tối 2-7 chúng tôi ra ga Lương Sơn chờ tầu gần 21 g có lệnh quay lại nhà Dân vì không có tầu . Quá trưa ngày 3-7 Tôi bất ngờ thấy Bố Tôi tìm thăm , hoá ra Ông đạp xe từ Hà Nội lên lúc sáng sớm .Ông được ông Mạc chủ nhà tiểu đội Tôi đóng quân giữ lại mời cơm xong mới chỉ đường cho Bố Tôi đuổi theo về hướng ga LS . Trước đó chúng Tôi được nghỉ phép 5 ngày về thăm nhà đều thông báo với Gia đình lên đơn vị là đi B. Cán bộ Đại đội tiếp chuyện Bố Tôi, trước khi chia tay về HN Ông cho Tôi và tặng mỗi cán bộ C một hộp thuốc lá bằng nhôm do HTX Trường Sơn sản xuất.
Hơn 20g chúng Tôi lên tầu chạy về hướng Nam với những lời ca tiếng hát hào hùng ra trận chiến đấu . Tôi không nhớ là đến ga Yên Viên hay Gia lâm thì xuống hành quân bộ chỉ nhớ khoảng nửa đêm thì qua cầu phao Chương Dương vào thành phố .Đêm HN yên tĩnh và vắng người,chúng Tôi đi nhanh vào ga Hà Nội lên tầu chạy tiếp . Chào Thủ Đô chào miền Bắc thân yêu chúng Tôi ra trân đây .. Qua Vọng ,Giáp Bát Tôi bâng khuâng nhìn về hướng Nhà mình nghĩ “ chắc Bố tôi về đến nhà rồi “. Đến ga Thường Tín thì dừng có lệnh xuống và vào nhà Dân gần đó nghỉ lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bạn dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào còm (thay vào chữ URL)
Link ==> <a href="URL">TEXT</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]